"Pink Light" - Mới lạ triển lãm điêu khắc dưới ánh sáng hồng

Tác phẩm "Tuổi thơ" của tác giả trẻ Hà Sỹ Giáp.

Độc đáo triển lãm nghệ thuật "Trúc Chỉ - Lời của sông"

Thúc đẩy bình đẳng giới cùng "Những ông bố Việt Nam"

Triển lãm quốc tế Y Dược 2016 đang diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô

Triển lãm “Mảng ghép”: Ngắm thế giới từ sâu thẳm tâm hồn

Lấy bối cảnh tạo sự thay đổi về mặt thị giác, triển lãm “Pink light” lựa chọn cách sắp đặt 13 tác phẩm điêu khắc trong ánh sáng hồng. Các tác phẩm đều mang đến những chất liệu mới, khác nhau như sắt hàn nung chảy, composit, vải, đá…, được tạo hình trong sự chuyển động mềm mại, nhằm lôi kéo cảm xúc của người xem tại một không gian chung.

Họa sỹ Lương Xuân Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Mỹ thuật Việt Nam cho biết, việc đưa ra những góc nhìn khác nhau tại triển lãm điêu khắc lần này cho thấy tương lai của nền điêu khắc đương đại Việt Nam đang rất mở. Sự tìm kiếm, thay đổi ngôn ngữ điêu khắc cũng được các nghệ sỹ trẻ quan tâm, cho thấy nghệ thuật điêu khắc không bó hẹp trong nhà, trong vườn mà đang vươn ra với không gian đô thị hiện đại.

Triển lãm "Pink Light" thu hút đông đảo người xem

“Chăm chú tìm kiếm những tác giả thích hợp thì chúng ta sẽ có sự thay đổi về không gian thẩm mỹ, tạo cho người dân tiếp cận với nghệ thuật đương đại, đặc biệt là điêu khắc ngoài trời. Bởi vì áp lực của những tượng đài hiện nay cũng có thể làm cho tâm lý của người dân hay xã hội cũng mệt mỏi. Thế nhưng với điêu khắc nhỏ, điêu khắc ngoài trời thì ngay cả những em bé cũng thích chạm vào những tác phẩm điêu khắc trong một không gian cộng đồng” - Họa sỹ Lương Xuân Đoàn chia sẻ.

9 tác giả trẻ tham gia triển lãm lần này là Đào Đình Tân, Đào Thắng, Hoàng Văn Phương, Nguyễn Phú Viên, Hà Sỹ Giáp, Hoàng Văn Minh, Đỗ Ngọc Quân, Nguyễn Mạnh Hùng đang là sinh viên năm cuối khoa điêu khắc trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.

Triển lãm là dịp giới thiệu những gương mặt nghệ sĩ điêu khắc mới, tạo sân chơi thử nghiệm để giao lưu, học hỏi trong một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Triển lãm điêu khắc “Pink light – Ánh sáng hồng” mở cửa từ 4/7 đến hết 9/7 tại triển lãm 16 Ngô Quyền, Hà Nội.

Một số tác phẩm tại triển lãm:

Tác phẩm "Chuyển động" bằng Đá trắng của tác giả Đào Tấn

Tác phẩm "Cộng sinh" của tác giả Trần Văn Minh

Tác phẩm "Đi qua" của tác giả Đào Thắng

Tác phẩm "Chân dung" bằng sắt hàn của tác giả Hoàng Văn Phương 


Mun Mun H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa