Triển lãm “Mảng ghép”: Ngắm thế giới từ sâu thẳm tâm hồn

"Ngủ" - sơn dầu của Ngô Bình Nhi

Giải trí cuối tuần: Triển lãm điêu khắc ở Sài Gòn, múa đương đại - hiphop ở Hà Nội

Cơ hội nghe chèo cổ và thưởng lãm tranh “Tố nữ dân ca” trên giấy dó

Thưởng thức nghệ thuật: Triển lãm 'Bột màu báo cũ'

'Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Khoảnh khắc đời thường với nghệ thuật'

Khai mạc từ tối ngày 21/6, triển lãm “Mảng ghép” trưng bày các tác phẩm của 6 hoạ sỹ gồm Đặng Tú Như, Ngô Bình Nhi, Phạm Tuấn Tú, Trần Hoàng Hải Yến, Phạm Kiên, Chu Viết Cường.

Tranh của Đặng Tú Thư ẩn chứa một thế giới tâm thức đầy hoài nghi và phức tạp. Ngô Bình Nhi với bút pháp trừu tượng biểu hiện, vẽ lại những giấc mơ, những thực thể mà con người chỉ có thể cảm nhận chứ không thể nắm giữ. Phạm Kiên mang tới một hình tượng xuyên suốt là “người hoá ếch”, gợi mở cho người xem về một thế giới cổ tích dành cho người lớn. Tranh của Phạm Tuấn Tú chứa đựng cảm thức về văn hóa thờ Mẫu, đi qua ranh giới giữa hiện thực và mơ ảo. Chu Viết Cường với kỹ thuật sơn mài vững vàng, đưa người xem trở lại những kỷ niệm tuổi thơ với rặng tre, con đường làng trải nắng, những mái ngói xanh rêu. Bên cánh cổng cũ kỹ, một dáng người liêu xiêu lẻ loi ôm một nỗi tư hoài không tên. Trong khi đó, Trần Hoàng Hải Yến lại đem đến một cái nhìn trực diện đâm thẳng vào các vấn đề xã hội…

6 hoạ sỹ là 6 mảng ghép đời sống. Triển lãm “Mảng ghép” chỉ là những khoảnh khắc đặc biệt được lựa chọn giữa vòng quay lịch sử và được các hoạ sỹ miệt mài ghi lại bằng cảm quan riêng của chính mình.

Triển lãm diễn ra đến ngày 21/7/2015 tại Trung tâm thương mại Hòa Bình V+ 505 Minh Khai - Hà Nội.

Đồng Thảo H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa