Quen nhiều mà không yêu có phải lãnh cảm?

Hạn chế sự "rung động" của trái tim để tìm cho mình tình yêu đích thực

Thực phẩm tốt cho chuyện “yêu” thêm “sốt” (P.2)

"Chuyện ấy" an toàn: Hoàn toàn không khó!

Bài thể dục tình yêu

Chuyên viên tư vấn Phạm Phúc Thịnh:

Chào Thúy Hạ,

Đọc thư xong, tôi cảm thấy có một nỗi lo không nhỏ về "sức khỏe trái tim" của bạn. Sau khi chia tay người yêu, chỉ trong vòng vài tháng mà tim bạn rung động với cả chục người đàn ông khác nhau thì khả năng lớn nhất xảy ra hiện nay là bạn đã bị chứng “rối loạn nhịp tim” thể cấp tính.

Nói vui như vậy để bạn thấy rằng, chuyện bạn rung động với cả chục người đàn ông là chuyện không được bình thường cho lắm. Có vẻ như bạn cũng chưa thật sự hiểu đúng nghĩa của 2 từ “rung động”. Vì thế dẫn đến hệ quả chẳng người nào để lại trong bạn tình cảm lâu dài là tất yếu.

Lời khuyên dành cho bạn lúc này là cần hạn chế sự rung động của con tim mình lại, vì nếu điều gì xảy ra quá thường xuyên đến một lúc nào đó bạn sẽ không còn khả năng rung động được nữa. Bạn cũng cần tìm hiểu để biết rõ sự khác biệt giữa tình bạn và tình yêu. Cũng như cần tỉnh táo để phân biệt được những lời tỏ tình đùa vui của bạn bè với lời tỏ tình của một tình yêu thật sự.

Ngoài ra, bạn nên dành thời gian cho những công việc cần thiết trong cuộc sống: Học tập, lao động, chia sẻ cuộc sống với người thân để tích lũy thêm kinh nghiệm sống. Từ đó giúp bạn hiểu hơn về tình cảm của con người và để hiểu được sự rung động thật sự trước người mình yêu là thế nào.

Có như vậy, bạn mới có thể có được tình yêu thật sự, bền vững và lâu dài. Chúc bạn có được sự bình tình, sự tỉnh táo để có thể làm chủ được chứng "rối loạn nhịp tim" của mình.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị