Ra máu ngoài chu kỳ có phải dấu hiệu u nang buồng trứng?

Chị em cần cảnh giác với dấu hiệu ra máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt (ảnh minh họa)

3 cách đơn giản giảm u xơ tử cung

Phát hiện u xơ tử cung khi mang thai có được dùng TPCN Nga Phụ Khang?

Mang thai bị u nang buồng trứng liệu thai nhi có bị ảnh hưởng

U nang bì buồng trứng phải làm sao?

Trả lời:
Chào bạn,
U nang buồng trứng khi mới bắt đầu hình thành, chúng thường không có dấu hiệu rõ ràng và dễ bị nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa thông thường khác. Chính vì vậy, bệnh thường được phát hiện khi chị em đi thăm khám sức khỏe hoặc khám phụ khoa định kỳ hoặc là khám một căn bệnh nào đó khác mà có sử dụng phương pháp siêu âm vùng bụng.
Khi khối u phát triển, chị em có thể phát hiện được bệnh qua các biểu hiện như sau:
Rối loạn kinh nguyệt: Nếu cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi hoặc do sử dụng thuốc kháng sinh thì chu kỳ kinh nguyệt có thể thay đổi, đó là hiện tượng bình thường. Nhưng nếu kỳ kinh nguyệt thường xuyên bất thường từ chu kỳ tháng, lượng máu kinh, màu sắc kinh nguyệt và mùi có hiện tượng lạ thì chị em cần đi thăm khám ngay để nhận biết có phải mình đang mắc bệnh u nang buồng trứng.
Cơn đau âm ỉ vùng bụng dưới có thể là dấu hiệu của u nang buồng trứng
Đau vùng bụng dưới: Khi u nang phát triển càng lớn, chị em sẽ cảm nhận được cơn đau tại vùng bụng có thể ở dạng âm ỉ hoặc có thể đau dữ dội từng cơn và có dấu hiệu tức tức ở vị trí âm đạo. Nhiều trường hợp còn xuất hiện hiện tượng buồn nôn, chóng mặt,… mà chị em dễ nhầm lẫn với biểu hiện mang thai. Để có kết luận chính xác, nên đi siêu âm, xét nghiệm ngay.
Hiện tượng đầy bụng: Nếu cảm thấy không đói kèm hiện tượng đầy bụng và tức bụng như có một áp lực đè xuống, đặc biệt là vùng gần xương chậu thì lại càng không nên chủ quan. Đây rất có thể là hiện tượng do u nang buồng trứng gây ra.
Tiểu dắt và đau: Người bệnh có thể bị rối loạn tiểu tiện, xuất huyết âm đạo, đau lan xuống vùng lưng và bụng, có cảm giác buồn nôn, lúc này kích thước khối u đang lớn dần chèn ép vào bàng quang, trực tràng và dễ gây nhiều biến chứng.
Đau rát khi quan hệ: Cảm giác đau rát trong và sau khi quan hệ tình dục hay đau vùng xương chậu khi làm việc. Nếu xuất hiện những dấu hiệu lạ này của cơ thể thì rất có khả năng chị em đã mắc phải u nang buồng trứng.
Với trường hợp của bạn như đã chia sẻ là: Bị đau vùng bụng, xuất hiện vết máu ngoài chu kỳ, thì bạn nên đi khám ngay vì rất có khả năng đã mắc u nang buồng trứng. Chỉ có đi thăm khám phụ khoa và làm các xét nghiệm mới biết chính xác mình có mắc bệnh hay không, bạn nhé. 
Để cải thiện các triệu chứng như bạn đang mắc phải và phòng ngừa, hỗ trợ điều trị u nang buồng trứng, hiện nay, rất nhiều bác sỹ cũng như người bệnh quan tâm và hướng tới sử dụng dòng sản phẩm có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên an toàn và mang lại hiệu quả cao đối với các bệnh phụ khoa. Bạn nên lựa chọn sản phẩm có chứa thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung, kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như: Hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng,… có tác dụng thu nhỏ kích thước khối u, loại bỏ các cơn đau bất thường do khối u gây nên và có thể làm tiêu dần u nang buồng trứng mà không cần phẫu thuật. Nhóm sản phẩm này như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang còn giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị các bệnh phụ khoa như: U xơ tử cung, viêm nhiễm phụ khoa, rối loạn kinh nguyệt,… nhiều người đã sử dụng thành công, cho kết quả tốt mà không gây ra tác dụng phụ.
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Khánh Hương

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang - Giúp tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung

U xơ tử cung, u nang buồng trứng là những bệnh phụ khoa thường gặp và trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em phụ nữ.
Để hỗ trợ các biện pháp điều trị và phòng ngừa những bệnh ở buồng trứng, tử cung như u nang buồng trứng, u xơ tử cung, hiện nay, nhiều người đang tin tưởng sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, điển hình cho dòng sản phẩm này là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang. Đây là sản phẩm có sự kết hợp giữa các thành phần chính như trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như u xơ, u nang, ung thư và rối loạn kinh nguyệt, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Với thành phần 100% từ thảo dược, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nga Phụ Khang được nhiều chuyên gia đánh giá là một giải pháp tốt, thuận tiện, an toàn, tiết kiệm thời gian, chi phí, thích hợp với điều kiện, môi trường làm việc hiện đại. Để giúp phòng u xơ tử cung, u nang buồng trứng và tăng cường sức đề kháng, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 2 viên. Để hỗ trợ điều trị các bệnh về u xơ, u nang, ung thư, rối loạn kinh nguyệt, có thể uống ngày 3 lần, mỗi lần 3 viên.
Số: 00392/2017/ATTP-XNQC
** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị