3 cách đơn giản giảm u xơ tử cung

Có rất nhiều loại thảo dược quý có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh u xơ tử cung

Thoát nỗi lo phẫu thuật u xơ tử cung nhờ một giải pháp đơn giản

Phát hiện u xơ tử cung khi mang thai có được dùng TPCN Nga Phụ Khang?

Có u xơ tử cung, đau khi quan hệ điều trị bằng cách nào?

U xơ tử cung có đáng sợ không?

U xơ tử cung là những khối u nhỏ phát triển và thành hình từ lớp cơ của tử cung. Chúng được xem là những khối u lành tính, nhưng cũng có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe.

Các loại thảo mộc

Vitex Agnus castus là loại thảo dược có nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là giúp hỗ trợ chức năng sinh sản của phụ nữ. Vitex Agnus castus rất hữu ích trong việc làm tan u xơ tử cung bằng cách cân bằng hormone trong cơ thể.

Các loại thảo mộc như mullein, gừng và thầu dầu cũng có thể giúp giảm u xơ bằng cách kích thích hệ tuần hoàn. Kế sữa, rễ cây kim ngân, củ từ dại, bồ công anh... cũng là các loại thảo mộc có thể thu nhỏ kích thước của u xơ tử cung.

Khi sử dụng thảo dược để hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sỹ vì một số người có thể gặp các phản ứng phụ khi dùng.

Nhiều loại thảo dược giúp giảm kích thước u xơ tử cung

Thay đổi chế độ ăn 

Theo Reuters, chế độ ăn uống nhiều đường và chất béo có thể làm tăng nguy cơ u xơ tử cung. Giảm bớt thực phẩm nhiều chất béo và thực phẩm nhiều hormone như thịt đỏ trong chế độ ăn có thể giảm u xơ tử cung.

Mất cân bằng hormone có thể gây u xơ tử cung. Vì vậy người bệnh cần tăng cường chức năng gan để loại bỏ estrogen dư thừa ra khỏi cơ thể. Ăn các thực phẩm hỗ trợ chức năng gan như atiso, salad rau diếp xoăn sẽ giúp giảm u xơ tử cung.

Các tế bào chất béo giúp lưu trữ estrogen, vì vậy người bệnh u xơ tử cung nên duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Người bị u xơ tử cung nên hạn chế ăn thịt đỏ vì chúng dễ làm tăng hormone

Giảm stress

Căng thẳng có thể liên quan đến một số trường hợp u xơ tử cung ở phụ nữ. Stress làm tuyến thượng thận tiết ra hormone cortisol. Hormone này được chứng minh là làm tăng mô mỡ. Do sự gia tăng mô mỡ liên quan đến u xơ, nên việc loại bỏ stress sẽ giảm u xơ tử cung. Thiền và yoga có thể giảm stress. Các bài tập khác như đi bộ, chạy bộ cũng có thể giảm bớt căng thẳng.

Thanh Tú H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa