Mồ hôi đầu chảy thành dòng chữa như thế nào?

Ra mồ hôi ở đầu có thể do nhiều nguyên nhân

Điều trị mồ hôi nhiều bằng phương pháp điện ion

Bé bị lạnh chân tay, ra mồ hôi nhiều là bệnh gì?

Ra mồ hôi sau khi “yêu”: Bệnh nguy hiểm

Có nên cắt hạch thần kinh giao cảm trị mồ hôi nhiều?

GS.BS Hoàng Bảo Châu – Nguyên Viện trưởng Viện Y học cổ truyền Việt Nam:

Chào bạn! Đầu tiết nhiều mồ hôi có thể là một phản ứng tự nhiên của cơ thể. Khi bạn tập thể dục hoặc khi cơ thể bị nóng lên, mồ hôi sẽ được giải phóng để làm mát da. Ngoài ra, cơ thể cũng có thể giải phóng mồ hôi khi bạn rơi vào tình trạng bối rối, sợ hãi, tức giận hay lo lắng,…Tuy nhiên, trong một số trường hợp, cơ thể đổ ra quá nhiều mồ hôi, cơ chế tiết ra mồ hôi không còn có thể kiểm soát, dẫn đến sự khó chịu trong cả cảm giác lẫn thể chất. Điều này có thể xảy ra ở lòng bàn tay, vùng nách, bàn chân cũng như trên đầu. 

Những yếu tố kích thích tăng tiết mồ hôi đầu nhiều như:

- Những yếu tố kích thích do thời tiết hay do xúc động sẽ làm tăng tiết mồ hôi trên toàn cơ thể, ngay cả khi mùa rét cũng khiến người bệnh bị chảy mồ hôi.

- Những yếu tố thông thường khác cũng có thể gây tăng tiết mồ hôi như tập thể dục, thể thao, quan hệ tình dục, ăn thức ăn có vị cay, nóng.

Ra mồ hôi đầu nhiều không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng có thể gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và giao tiếp. Khi bất ngờ đổ mồ hôi đầu nhiều, bạn cần tìm gặp bác sỹ để thực hiện những xét nghiệm nhằm xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh. Nếu chứng đổ mồ hôi đầu của bạn do tăng tiết mồ hôi bác sỹ sẽ áp dụng một số phương pháp như tiêm botox, điện di, phẫu thuật cắt hạch thần kinh giao cảm… Tuy nhiên, những phương pháp này thường được áp dụng để điều trị tăng tiết mồ hôi ở tay, chân… ít khi áp dụng để điều trị đổ mồ hôi ở đầu. Ngoài các phương pháp trên, bạn có thể sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ điều trị tăng tiết mồ hôi. Bên cạnh đó, bạn nên áp dụng chế độ sinh hoạt ngủ, nghỉ điều độ, tăng cường bổ sung vitamin C và calci.

Nếu chứng đổ mồ hôi đầu của bạn là tác dụng phụ từ những căn bệnh khác thì bạn cần phải chữa bệnh từ nguồn gốc gây bệnh. Bác sỹ có thể thay đổi loại thuốc hiện tại của bạn nhằm giảm bớt tác dụng phụ.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Thùy Trang H+ 

Thực phẩm chức năng Hòa Hãn Linh:
Thành phần: Hoàng kỳ, thiên môn đông, sơn thù du, taurine, magne clorua.
Công dụng:
- Làm giảm triệu chứng ra nhiều mồ hôi
- Giảm bớt tình trạng hồi hộp, lo âu, mệt mỏi.
Giấy xác nhận quảng cáo: Số 1468/2014/XNQC - ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.
Liên hệ để được tư vấn: 04 3775 9052
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị