Điều trị mồ hôi nhiều bằng phương pháp điện ion

Khi bị bệnh tăng tiết mồ hôi, người bệnh nên giữ cho tinh thần luôn thoải mái,

Ngửi mùi mồ hôi, đoán bệnh tật

Ra mồ hôi sau khi “yêu”: Bệnh nguy hiểm

Đổ mồ hôi khi ngủ vì sao?

Có nên cắt hạch thần kinh giao cảm trị mồ hôi nhiều?

Người bệnh khổ sở vì ra mồ hôi nhiều

Tuyến mồ hôi có vai trò điều hòa nhiệt độ cơ thể, giữ cho thân nhiệt luôn ở mức ổn định (khoảng 37 độ C). Tuy nhiên, khi vỏ não không điều khiển được tuyến mồ hôi hoặc cơ thể bị một bệnh nào đó, các tuyến mồ hôi sẽ bài tiết quá mức. Ở một số người, mồ hôi thậm chí đọng thành giọt hoặc chảy ròng ròng khiến người bệnh cảm thấy khó chịu và cản trở việc lao động, sinh hoạt hàng ngày của họ, nhất là những người làm công việc có liên quan đến giấy tờ như thư ký, họa sỹ, vận động viên, nhà ngoại giao, thợ chụp ảnh… Người bị mồ hôi nhiều cũng không thể làm những công việc liên quan đến thiết bị điện tử như lắp ráp, sửa chữa đồng hồ, máy tính… do mồ hôi làm rỉ thiết bị.

Theo bác sỹ Phạm Thị Hương – Khoa Da liễu, Bệnh viện Việt Pháp, cho biết: “Để khắc phục căn bệnh này, các bác sỹ thường áp dụng phương pháp điều trị cổ điển là tiêm nước sôi vào hệ thần kinh giao cảm để diệt hạch thần kinh giao cảm hoặc cắt hạch thần kinh giao cảm. Tuy nhiên, cả 2 phương pháp này đều không dễ triệt để, dễ tái phát. Bệnh nhân khi khô được tay phải thì tay trái hoặc chân lại tiết nhiều mồ hôi hơn. Nghiêm trọng hơn, có nhiều trường hợp bị tai biến.

Ra mồ hôi nhiều khiến người bệnh gặp khó khăn trong công việc và giao tiếp

Điện ion – Phương pháp mới điều trị tăng tiết mồ hôi

Phương pháp điện ion không đòi hỏi bệnh nhân phải phẫu thuật, không cần dùng thuốc và cho hiệu quả cao. Phương pháp này khá phổ biến trên thế giới nhưng ở Việt Nam mới chỉ được áp dụng tại một số bệnh viện. Để điều trị mồ hôi nhiều bằng phương pháp điện ion, bệnh nhân cần ngâm chân tay vào trong dịch ion, nơi có dòng điện một chiều chạy qua. Dòng điện sẽ làm co các tuyến mồ hôi, khiến chúng tiết ra ít hơn. Đầu tiên, bệnh nhân được điều trị tích cực trong 1 tháng, với 3 buổi/tuần và mỗi buổi kéo dài 20 phút. Đến buổi điều trị thứ 6 – 7, chân tay bệnh nhân đã gần như khô hẳn. Sau đó, tùy từng người sẽ tiếp tục được điều trị 1 lần/1 tuần hoặc 1 lần/2 tuần.  Khi điều trị bệnh nhân chỉ thấy tê tê ở bộ phận ngâm trong dung dịch ion.

Phương pháp điện ion điều trị mồ hôi nhiều cần được áp dụng trong thời gian dài

Phương pháp dùng điện ion để điều trị mồ hôi nhiều tuy không có tác dụng phụ nhưng chỉ được áp dụng để điều trị triệu chứng mà không giải quyết được nguyên nhân gây bệnh. Phương pháp chỉ làm giảm hoặc hết mồ hôi trong thời gian ngắn, do đó luôn phải duy trì. Hơn nữa, liệu pháp này chỉ áp dụng cho trường hợp bị đổ mồ hôi tay, chân còn các vị khác trên cơ thể thì không thể áp dụng phương pháp này. Phương pháp này cũng không được áp dụng với trẻ dưới 12 tuổi, người đang đeo máy nhịp tim, người bị chấn thương có đóng nẹp, đinh vít kim loại, phụ nữ đang mang thai… 

Phương pháp hiệu quả cho người mồ hôi nhiều?

Dựa trên nguyên lý chữa bệnh tận gốc của y học phương Đông, một số bài thuốc y học cổ truyền sử dụng các thảo dược để tăng cường chức năng của phổi, hỗ trợ phổi điều hòa hệ thống thần kinh thực vật, qua đó kiểm soát hiệu quả việc tiết mồ hôi của cơ thể và chữa trị dứt điểm mồ hôi nhiều.

Hiện nay trên thị trường có các sản phẩm thảo dược thiên nhiên chứa Hoàng kỳ, Sơn thù du, MgCl2, Thiên môn đông… có tác dụng hỗ trợ điều trị chứng ra nhiều mồ hôi trên cơ thể, đồng thời giúp giảm bớt tình trạng lo âu, hồi hộp có thể sử dụng để cải thiện tình trạng tăng tiết mồ hôi, mang lại hiệu quả cao cho người bệnh. Không ít bệnh nhân đã được thụ hưởng các giá trị hữu ích từ sản phẩm.

Thùy Trang H+

Thực phẩm chức năng viên nén Hòa Hãn Linh:
Thành phần: Hoàng Kỳ, thiên đông, sơn thù du và một số hoạt chất như taurine, magie clorua 
Công dụng: - Giúp hỗ trợ điều trị chứng ra mồ hôi nhiều ở lòng bàn tay, chân, trán, ngực, lưng
                   - Giảm tình trạng hồi hộp, lo âu, tăng sức đề kháng, chống mệt mỏi.
Sản phẩm được tiếp thị bởi Công ty Cổ phần Trung Mỹ. Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: 1468/2014/XNQC - ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin về sản phẩm do nhà phân phối/tiếp thị cung cấp và chịu trách nhiệm.

 


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết