Ra nhiều mồ hôi mỗi khi căng thẳng hoặc đến chỗ đông người phải làm sao?

Toát mồ hôi khi ra chốn đông người có thể là do sự tác động về yếu tố tâm lý

Làm thế nào để điều trị mồ hôi nhiều trên trán?

Ra mồ hôi nhiều vùng nách và cách ngăn tiết mồ hôi nách

Ra mồ hôi nhiều: Dấu hiệu cảnh báo rối loạn thần kinh thực vật

Cắt hạch giao cảm để chữa mồ hôi nhiều có nguy hiểm?

Hỏi: Tôi năm nay 24 tuổi, khi đến chỗ đông người hoặc khi căng thẳng, hồi hộp hoặc strees về công việc là tôi lại bị ra rất nhiều mồ hôi, ướt đẫm lòng bàn chân và tay. Tôi rất ngại khi tham gia các cuộc vui cùng bạn bè. Vậy tôi nên làm gì để làm giảm tình trạng mồ hôi nhiều này?
Trả lời:
Chào bạn, 
Tình trạng ra nhiều mồ hôi thường không nguy hiểm đến sức khỏe, nhưng nếu mồ hôi ra quá nhiều nó lại gây không ít bất tiện và khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày của bạn.
Bạn thường xuyên bị căng thẳng và toát mồ hôi khi ra chốn đông người, đó có thể là do sự tác động về yếu tố tâm lý. Khi bạn căng thẳng, stress,... cơ thể sẽ tiết ra một số chất hóa học gây kích thích hoạt động của hệ thần kinh thực vật và làm tăng tiết mồ hôi. Do vậy, nếu tình trạng này kéo dài, xảy ra bất kể thời tiết ngay cả trong những ngày mùa đông giá lạnh thì bạn nên tới cơ sở chuyên khoa thần kinh để được thăm khám, nếu là thực sự nguyên nhân là do chứng rối loạn thần kinh thực vật bạn sẽ cần được điều trị khắc phục sớm, để tránh ảnh hưởng về sau này.
Hiện nay, có rất nhiều phương pháp khác nhau để điều trị chứng tăng tiết mồ hôi, chẳng hạn như tiêm botox, điện ion, cắt hạch giao cảm, tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc giữa những ưu nhược điểm của từng phương pháp, từ đó sẽ lựa chọn cho mình những giải pháp thích hợp nhất. Một số hoạt chất sinh học từ tự nhiên như Hoàng kỳ, Thiên môn đông, Sơn thù du… cũng được các nhà khoa học đánh giá cao bởi khả năng giúp điều chỉnh hoạt động của hệ thần kinh thực vật, tăng cường sức bền trên bề mặt da rất tốt, nhờ đó có thể giúp bạn làm giảm mồ hôi một cách tự nhiên và bền vững. Hiện nay, các thành phần này đã được bào chế dưới dạng thực phẩm chức năng, nạn có thể tìm hiểu và tham khảo sử dụng để giúp mình tự tin hơn trong giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày.
Điều quan trọng nữa là cần biết cách thư giãn tâm lý, tạo tinh thần thoải mái, bạn có thể tập hít sâu, thở chậm khoảng 5 – 10 phút mỗi ngày, thư giãn tinh thần bằng cách ngồi thiền, tập yoga, vừa giúp giảm căng thẳng rất tốt mà còn giúp giảm mồ hôi nữa.
Chúc bạn sớm tìm được giải pháp trị bệnh mồ hôi hiệu quả!

DS. Thu Hường

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Hòa Hãn Linh hỗ trợ điều trị chứng ra mồ hôi nhiều

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị