Rất buồn nhưng Sài Gòn FC sẵn sàng cho việc mất cơ hội lần đầu đăng quang V.League

Sài Gòn FC đang thể hiện phong độ cực tốt

V.League lần thứ 2 bị hoãn vì COVID-19

Trọng tài phá trận đấu, TP.HCM bị Hà Nội đẩy xuống cuối tốp 5

Ngay sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát ở Đà Nẵng rồi lây sang Quảng Nam, BTC các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia VPF đã đi đến quyết định sẽ hoãn cả hai giải V.League và hạng Nhất. Đây là điều không hề mong muốn nhưng cần làm để đảm bảo an toàn cho cả các đội bóng và NHM.

Với nhiều đội bóng, việc V.League và giải hạng Nhất bị hoãn khiến họ rất buồn bởi thời điểm giải trở lại là chưa biến đến khi nào, thậm chí còn đối mặt với khả năng hủy giải. Buồn nhất có lẽ là các thành viên của Sài Gòn FC. Họ đang có một mùa bóng rất ấn tượng và đứng trước cơ hội lần đầu tiên lên ngôi vô địch ở giải đấu cao cấp nhất của Việt Nam.

Cho đến thời điểm này, sau 11 vòng đấu, đội bóng của Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành đang dẫn đầu BXH với 23 điểm có được. Họ cũng là đội bóng duy nhất chưa thua trận đấu nào và thể hiện phong độ rất xuất sắc.

Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành của Sài Gòn FC rất tiếc nuối bởi mùa giải 2020 có nguy cơ bị hủy

Dẫu vậy, trong phát biểu mới đây nhất, lãnh đạo đội bóng Sài thành đã tuyên bố sẵn sàng với những tình huống xấu nhất liên quan đến dịch COVID-19. Chia sẻ trên truyền thông, Chủ tịch Vũ tiến Thành cho biết: "Chống dịch COVID-19 là vấn đề cấp thiết hiện nay, không phải chỉ đối với riêng bóng đá. Điều chúng tôi quan tâm nhất lúc này là cùng với toàn dân, chính phủ phòng chống dịch COVID-19".

Ông chia sẻ: "Tôi cũng rất tiếc vì Sài Gòn FC phong độ đang tốt, thể lực đảm bảo và lối chơi đang vào phom. Tiếc nhưng cũng phải tuân theo các quyết định của Chính phủ và BTC giải. VFF, VPF chắc chắn sẽ lấy ý kiến của các đội bóng. Nếu trong trường hợp xấu nhất phải dừng giải thì Sài Gòn FC cũng chấp nhận theo ý kiến của số đông.

Trong cuộc sống có những chuyện bất khả kháng, chúng ta phải chấp nhận. Các cầu thủ ngay từ đầu đã chuẩn bị tư tưởng là năm nay không đá được hết giải thì năm sau vẫn chơi tiếp. Các nhà đầu tư, ông chủ đến với đội bóng là chiến lược hướng đến dài hạn, bền vững. Năm nay có sự cố, không chỉ bóng đá mà tất cả ngành nghề đều bị ảnh hưởng. Chúng tôi phải chấp nhận, tiếc nuối nhưng luôn nghĩ về phía trước".

Cùng với Chủ tịch Sài Gòn FC, một số đội bóng khác cũng sẵn sàng đối mặt với khả năng hủy giải. Chủ tịch CLB Quảng Nam cũng cho biết VPF nên tính đến khả năng hủy giải vì COVID-19. Kịch bản V.League 2020 kết thúc mà không có đội vô địch, không có đội xuống hạng là hợp lý.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe