Rau răm, đậu phụ có ảnh hưởng đến sinh lý quý ông?

Người đàn ông nằm liệt giường "hồi sinh" kỳ diệu sau một tháng tập dưỡng sinh tâm thể

Những nguyên liệu bào chế kháng sinh "kỳ quặc" nhất

Cách phòng đột quỵ ở nam giới hiệu quả

Cứu cánh cho quý ông: "Viagra" giúp "cậu nhỏ" cương tận 30 phút?

10 bài rượu thuốc cho quý ông “tắt lửa”


Nhiều quý ông lo ngại ăn rau răm và đậu phụ sẽ ảnh hưởng đến sinh lý và việc sinh sản

Trao đổi với phóng viên về vấn đề này, bác sỹ Nguyễn Xuân Hướng, nguyên Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam khẳng định: "Ăn đậu phụ không ảnh hưởng gì đến chức năng tình dục của nam giới. Đậu nành là một thực phẩm tốt, cung cấp nhiều chất đạm thực vật giúp dễ tiêu hóa". Bác sỹ Hướng cũng cho biết thêm, tại nhiều vùng đất, người dân thường ăn đậu phụ nhưng vẫn sinh con, đẻ cái nhiều. Có gia đình sinh đến 8, 9 người con.

Còn việc ăn chung rau răm và đậu phụ, bác sỹ Hướng khẳng định hầu như không có ai ăn hai thứ này cùng một lúc nên chưa thể nói ăn hai thứ này giết chết sinh lý quý ông.


Ăn nhiều rau răm làm giảm tinh khí, giảm ham muốn tình dục

Cùng chung quan điểm với bác sỹ Hướng, thạc sỹ, bác sỹ Đông y Vũ Quốc Trung cho biết, chưa có nghiên cứu nào cho rằng ăn đậu phụ không tốt cho quý ông. Đậu phụ rất giàu chất đạm, có tác dụng làm mát cơ thể. Còn rau răm vốn là chỉ là gia vị. Theo đông y, rau răm có vị cay nóng, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng tán hàn, ích trí, minh mục, tiêu thực, sát trùng. Ăn rau răm sống thì ấm bụng, mạnh chân gối, sáng mắt. Ăn nhiều thì sinh nóng rét, thương tổn đến tủy, làm giảm tinh khí, giảm ham muốn tình dục. Do đó, các vị tu hành thường dùng rau răm để tránh những cơn bốc dục. Như đó, nam giới không nên ăn quá nhiều rau răm vì những lý do trên.

Trên thực tế, bác sỹ Trung cũng chưa gặp bệnh nhân hay người thân nào khẳng định có thể ăn rau răm nhiều như các loại cây gia vị khác nên quý ông cũng không nên quá lo lắng nếu ăn một vài lá rau răm.
CTV4
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn