Người đàn ông nằm liệt giường "hồi sinh" kỳ diệu sau một tháng tập dưỡng sinh tâm thể

Người đàn ông nằm liệt giường

Một buổi tập của các học viên Viện DSTT. Ảnh TG

Đây là căn bệnh có thể để lại những hậu quả và những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Bệnh nhân có thể bị tàn phế suốt đời do bị liệt trong trường hợp đĩa đệm thoát vị chèn ép tuỷ cổ. Bệnh nhân còn có nguy cơ bị teo cơ các chi nhanh chóng, khiến sinh hoạt bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí mất khả năng lao động. Tất cả các biến chứng đó ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, mà việc điều trị không phải đơn giản. Điều ngạc nhiên là, trong những năm qua, bộ môn Dưỡng sinh Tâm thể (DSTT) đã chứng tỏ là một lựa chọn ưu việt cho các bệnh nhân không may mắc phải căn bệnh nguy hiểm này.
“Hồi sinh” sau hơn một tháng nằm liệt giường

Cho đến nay, những người hàng xóm của gia đình anh Nguyễn Văn Bình (SN 1975) xung quanh khu phố Lam Sơn (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) vẫn chưa hết ngạc nhiên về sự “hồi sinh” của anh sau lần bị thoát vị đĩa đệm nghiêm trọng vào đúng ngày 28 Tết năm 2013. Bởi với tình trạng bệnh của anh, ai cũng nghĩ rằng không còn khả năng cứu chữa nữa. Khi đó, anh Bình đang khiêng con bê đi làm thịt đón Tết thì bị trượt chân ngã và lưng đột ngột đau nhói, không đứng dậy được. “Lúc đó ngã xuống là tôi nằm luôn, cảm giác như có một vài đốt xương sống chệch hẳn ra ngoài. Người nhà phải khiêng vào giường, nằm sấp xuống và không cử động được vì rất đau. Ngay hôm đó, gia đình đưa tôi đi viện kiểm tra, kết quả chụp cộng hưởng từ cho thấy tôi bị thoát vị 5 đĩa đệm (từ L1 đến L5). Vì thời điểm đó giáp Tết, nghĩ rằng mình vẫn chịu đựng được nên tôi không nằm viện ngay, định ăn Tết xong sẽ đi điều trị. Tuy nhiên, những ngày sau đó, các cơn đau cứ ồ ạt ập tới khiến tôi không ăn, không ngủ được, chỉ nằm một tư thế sấp. Mọi sinh hoạt đều phải thực hiện tại chỗ, nhờ vợ con phục vụ. Đau quá nhưng vẫn chưa dám nghĩ đến phẫu thuật bởi tỉ lệ rủi ro khá lớn nên ai mách thầy, mách thuốc ở đâu là gia đình lại cất công tìm đến. Đợt ban đầu tôi có theo chữa thuốc Nam của một thầy thuốc gần nhà nhưng không ăn thua, đau vẫn hoàn đau còn bị rộp hết lưng như vết bỏng vì đắp thuốc nữa. Hơn một tháng nằm liệt giường như vậy, thuốc thang khắp nơi không thuyên giảm, gia đình đang tính đến việc đưa tôi đi phẫu thuật thì được người chị dâu giới thiệu với thầy Hùng ở Viện DSTT”, anh Bình nhớ lại quãng thời gian đau đớn, phải nằm liệt giường do thoát vị đĩa đệm.
Người đàn ông nằm liệt giường

Anh Phan Văn Bình – người chữa khỏi chứng bệnh thoát vị đĩa đệm nghiêm trọng nhờ DSTT. Ảnh TG


Được giới thiệu qua “nhân chứng sống” là người chị dâu đã từng chữa khỏi thoát vị đĩa đệm nhờ DSTT, anh Bình cùng vợ “khăn gói” xuống Hà Nội tìm tới Viện DSTT nhờ giúp đỡ. Ngày đi, anh phải nhờ tới sự trợ giúp của hai người mới có thể ra xe được. Xuống tới Hà Nội, hai vợ chồng thuê một phòng nhà nghỉ tại khu Trung Hòa – Nhân Chính – gần Viện DSTT rồi tới Viện nhờ thầy Phan Văn Hùng tới qua điều trị vì lúc này anh Bình chỉ nằm được một chỗ, không đi lại được. “Vì có chị Hà giới thiệu (chị Hà là chị dâu anh Bình – PV) nên lúc đó gia đình tôi vô cùng hi vọng vào phương pháp chữa bệnh này. Trước đó, chị Hà cũng từng bị thoát vị đĩa đệm rất nặng, chỉ vì hất xô nước mà ngã xoài ra sân, không đứng dậy được. Nhưng chỉ sau một tháng tập luyện DSTT chị ấy đã lành bệnh. Tuy nhiên, việc điều trị của anh Bình thì không được thuận lợi như vậy. Một tuần đầu, ngày nào thầy Hùng cũng sang tác động 3 lần mà không có chuyển biến gì, thầy còn phải nhiều lần lắc đầu. Vợ chồng tôi cũng nản chí, gia đình thì lo lắng, anh Bình đau không ăn, không ngủ được, chỉ còn da bọc xương; từ 64kg còn 40 kg. Lúc đó, dù không ai nói ra nhưng tình huống xấu nhất là anh ấy có thể bị liệt vĩnh viễn cũng đã có lúc tôi nghĩ đến”, chị Hằng (vợ anh Bình) kể lại.

Khi hi vọng dần dần vụt tắt, niềm tin vào phương pháp chữa bệnh đặc biệt này đã có phần “lung lay” sau một tuần điều trị tích cực không hiệu quả thì bất ngờ, bệnh tình của anh Bình có chuyển biến. Các cơn đau của anh có dấu hiệu thưa và nhẹ dần, anh bắt đầu cử động lại được. Thầy Hùng vẫn đều đặn hàng ngày đến tác động, xoa bóng và truyền năng lượng cho anh 3 lần/1 ngày. Sau tuần thứ hai điều trị, anh Bình bắt đầu tập bò, tập đi như đứa trẻ và tuần thứ ba thì tập leo cầu Trung Hòa từ bên này sang bên kia. Tới tuần thứ tư, cùng với sự hỗ trợ của vợ, anh Bình đã có thể tự mình đi tới Viện DSTT để tập luyện. Lúc này, thấy rằng phương pháp DSTT thực sự có hiệu quả với bệnh tình của mình, vợ chồng anh Bình chuyển sang thuê một nhà trọ gần Viện để tiện cho việc ngày ngày sang đây tập luyện, chữa dứt điểm bệnh. Kết quả, sau 3 tháng tập luyện DSTT, bệnh tình của anh Bình đã lành tới 90%, chụp cộng hưởng từ lại tại bệnh viện không cho thấy dấu hiệu nào bất thường. Nhận thấy sức khỏe đã hồi phục gần như hoàn toàn, gia đình lại neo người, con nhỏ nên vợ chồng anh Bình quyết định về nhà. Để giúp anh Bình tiếp tục điều trị lành bệnh hoàn toàn và phòng tái phát, thầy Hùng đã nhiệt tình hướng dẫn anh tập luyện DSTT tại nhà. Hiện, anh Bình đang là lái xe cho một hãng taxi còn vợ kinh doanh một cửa hàng tạp hóa. “Bây giờ, tôi lại có thể vác được bao gạo mấy chục cân giúp vợ rồi đó”, anh Bình cho biết.
Phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả
Người đàn ông nằm liệt giường

Hướng dẫn viên Phan Văn Hùng của Viện DSTT đang tác động và truyền năng lượng cho một học viên. Ảnh TG

Ngoài trường hợp của anh Nguyễn Văn Bình thì còn rất rất nhiều ca thoát vị đĩa đệm đã lành bệnh sau khi đến với DSTT. Thầy Phan Văn Hùng cho chúng tôi xem một danh sách dài những bệnh nhân mắc căn bệnh này và đã khỏi hoàn toàn sau một thời gian tập luyện. Liên lạc với các bệnh nhân này, ai cũng tỏ lòng biết ơn và tin tưởng tuyệt đối với phương pháp chữa bệnh đặc biệt đã giúp mình khỏi bệnh. Bác Nguyễn Văn Bể (phố Lam Sơn, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), người được anh Nguyễn Văn Bình giới thiệu tới Viện DSTT và cũng đã thoát khỏi những cơn đau hành hạ của bệnh thoát vị đĩa đệm cho biết: “Tôi cúi xuống bê chậu cây cảnh thì bị thoát bị đĩa đệm. Mặc dù không nghiêm trọng như cháu Bình nhưng tôi cũng bị mất khả năng lao động, làm việc gì cũng đau và không đi xe máy được. Sau một tháng xuống Viện DSTT và được các hướng dẫn viên tác động thì bệnh tình của tôi khỏi hoàn toàn. Bây giờ, tôi đã đi xe máy được trở lại và sinh hoạt, làm việc bình thường”. Một trường hợp nữa là bà Vũ Thị Hải (SN 1962), Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội. Khoảng tháng 2/2008, bà Hải đột nhiên bị đau lưng dữ dội, kéo dài, đứng không được, ngồi không được, ngay cả tự phục vụ mình trong những việc đơn giản hàng ngày như làm vệ sinh cá nhân, thay quần áo… cũng hết sức khó khăn. Qua phim chụp, bà Hải được kết luận bị thoát vị đĩa đệm và áp dụng phương pháp vật lý trị liệu. Tuy nhiên, châm cứu tới hơn một tháng mà các triệu chứng bệnh vẫn không thuyên giảm, bà Hải trở lại bệnh viện chụp cộng hưởng từ. Lần này, các bác sĩ cho biết bà bị thoát vị đĩa đệm để lâu đã bị dính phải mổ ngay. Quá lo lắng vì ca mổ liên quan đến cột sống, bà Hải ra về mà lòng nặng trĩu lo âu.

Đúng vào thời điểm đó, bà Hải được một người bạn gợi ý nên đến với phương pháp DSTT. Sự ngạc nhiên vì phương pháp quá đơn giản trong điều trị và tập luyện dần tan biến khi bà Hải thấy bệnh tình của mình chuyển biến nhanh chóng từng ngày. Sau một tuần bà đã có thể đi lại được một cách dễ dàng, và đặc biệt có thể tự phục vụ mình mọi sinh hoạt, tối ngủ trở mình dễ dàng. Sau khoảng hai tháng thì bệnh tình của bà 10 phần đã đỡ được 7 – 8 phần. Khoảng thời gian này, bà đã có thể đi công tác nước ngoài liền hai chuyến (sang Nga 10 ngày, sang Nhật 10 ngày) và an toàn trở về. Tới nay, kết quả nói trên vẫn được duy trì. Bà Hải cho biết, bây giờ thỉnh thoảng lúc nào có thời gian bà lại qua Viện DSTT để được “bảo dưỡng”. Nhìn chung, tất cả các bệnh nhân thoát vị đĩa đệm được “hồi sinh” nhờ DSTT đều nhận định rằng, đây là phương pháp chữa bệnh đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Anh Nguyễn Văn Bình cho biết: “Loại thuốc duy nhất mà thầy Hùng sử dụng để điều trị cho tôi là gừng ngâm cồn, dùng để xoa bóp vào chỗ đau. Bên cạnh đó là những cốc nước mà thầy đã truyền năng lượng vào đó. Điều kỳ lạ là đều là những tác động đơn giản nhưng lại cho hiệu quả ngay lập tức. Đối với tôi, chỉ duy nhất tuần đầu bệnh tình không biến chuyển còn sau đó tôi đều cảm nhận được sự thay đổi tích cực sau mỗi lần được thầy tác động. Thậm chí, trong những ngày điều trị bằng DSTT, tôi chỉ mong đến lúc được thầy đến điều trị bởi mỗi tác động của thầy đều làm cho cơ thể tôi rất thoải mái, tinh thần phấn chấn. Đến bây giờ, khi nghe quá trình điều trị của tôi, nhiều người vẫn không tin rằng nó lại đơn giản đến thế. Chỉ có thực sự lâm bệnh và trải nghiệm như tôi mới thấy được hết những hiệu quả bất ngờ mà phương pháp này mang lại. Nó quả thật rất thần kỳ”.
Hiệu quả đặc biệt với bệnh xương khớp nói chung

Không chỉ tỏ ra hiệu quả đối với các bệnh nhân thoát vị đĩa đệm, anh Phan Văn Hùng cho biết, DSTT còn rất tốt cho những người mắc các chứng bệnh về xương khớp nói chung. Bà Đỗ Thị Chúc (SN 1944), trú tại khu Cao Đại, xã Minh Phương, TP. Việt Trì, Phú Thọ trước đây từng có biệt danh là “Chúc còng” hay “Chúc gù” vì bà đau thần kinh tọa, không đi thẳng được, lưng lúc nào cũng gập xuống. Ngoài ra, bà Chúc còn bị thoái hóa 2/3 cột sống, viêm dạ dày dạng phù nề xung huyết, viêm đại tràng co thắt và phải cắt bỏ hoàn toàn thận bên phải vì mất chức năng hoạt động. Tuy nhiên từ khi tập DSTT, các căn bệnh của bà Chúc đều có chuyển biến rõ rệt. Trong đó, bệnh thần kinh tọa, bệnh thoái hóa cột sống 10 phần thì khỏi đến 8-9 phần, biệt danh “Chúc gù”, “Chúc còng” của bà cũng không còn nữa. Một bệnh nhân khác là ông Tạ Anh Kế (SN 1939), trú tại làng Phú Hậu, xã Thụy Vân, TP. Việt Trì, Phú Thọ. Ông Kế là thương binh bậc 4, bị chứng đau lưng trầm trọng, tới mức đi lại vô cùng khó khăn, không quay người được cũng không cúi xuống được. Ông Kế còn bị viêm đại tràng, u xơ tiền liệt tuyến, thường xuyên bị đau đầu, tức ngực, khó thở, ho… Tháng 8/2007, ông được người giới thiệu tập DSTT. Ông tham gia tập khoảng một tháng (gồm 3 đợt), mọi chứng bệnh đều thuyên giảm. Cụ thể: đau đầu, tức ngực, ho, viêm đại tràng hoàn toàn chấm dứt. Đau lưng đỡ tới 8/10, u xơ tiền liệt tuyến thì mười phần đỡ được năm (trọng lượng khối u giảm từ 60 gram xuống còn khoảng 30 gram).
Gia Hân
Kỳ tới: Loại bỏ chứng trầm cảm nghiêm trọng sau 6 năm dùng thuốc an thần nhờ Dưỡng sinh Tâm thể
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn