Rủ nhau làm đẹp bằng "tinh dịch"

Phương pháp làm đẹp da, trắng da bằng tinh trùng đang trở thành chủ đề "nóng" được các chị em xôn xao bàn luận

Cách làm đẹp của bạn thật sự "thông minh"?

Lưu ý khi sử dụng collagen làm đẹp da

Nhập viện vì 'làm đẹp vỉa hè'

Top những điều cần làm để giảm nguy cơ vô sinh

Làm đẹp với khoai lang và mật ong

Đắp mặt nạ tinh trùng "sốt" trở lại

Những năm qua, trên thế giới đã phổ biến liệu pháp sử dụng tinh trùng của người và động vật trong việc làm đẹp. Thậm chí, nhiều nhãn hiệu dược còn sản xuất hàng loạt mỹ phẩm từ tinh trùng. Tuy nhiên, đây là loại tinh trùng đã qua xử lý và tinh chế thành dược liệu để dùng trong hóa mỹ phẩm.

Một thời gian trước, phái đẹp thường rỉ tai nhau về phương pháp làm đẹp bằng “chất tinh túy” của đàn ông rồi nhanh chóng lan truyền trên các trang diễn đàn mạng. Đa số chị em thường thắc mắc: "Nghe nói bôi "dịch ấy" lên mặt thì da sẽ đẹp và láng mịn hơn, không biết thực hư thế nào?", "Ở đâu bán mặt nạ bằng tinh trùng không", "Nghe nói tinh trùng có nhiều chất tốt cho làn da, điều này có đúng không?"...

Những tưởng phương phức làm đẹp từ thời trung cổ này đã lắng xuống nhưng… lại trở nên “nóng” bởi sự chia sẻ của 1 video trên youtube. Chị em phụ nữ lại được dịp xôn xao trở lại chuyện tinh trùng làm đẹp da khi clip cụ bà 67 tuổi ở London, Anh cho biết bí quyết trẻ lâu của bà chính là nhờ sử dụng mặt nạ tinh trùng. Trong clip, bà Stella Rallfini "như trẻ hơn 20 năm" so với tuổi thật khiến các chị em lại càng chắc như “đinh đóng cột” tác dụng kỳ diệu của “chất tinh túy” đàn ông với làn da phụ nữ.

Chia sẻ của bà bà Stella Rallfini trên youtube (Ảnh: Motthegioi)

Làm đẹp bằng bôi, nuốt tinh dịch

Nhiều chị em đã tận dụng “sản phẩm” của chàng sau mỗi lần làm chuyện ấy. Hy sinh cho chiến dịch làm đẹp bằng sản phẩm tự nhiên, chị em đã hứng khởi đòi hỏi chuyện phòng the một cách thái quá khiến các đấng lang quân bị vợ vắt kiệt sức sau những lần quan hệ. Điển hình là trường hợp của chị L.H.M (nhân viên hành chính văn phòng tại một công ty ở Bình Dương), được các đồng nghiệp nữ mách nước bôi "tinh dịch" lên mặt sẽ giúp da hồng hào trắng mịn nên chị cũng tin tưởng làm theo. Mới đầu, chồng chị cũng thích vì thấy chị chủ động đòi "chuyện ấy" nhưng... sau nhiều buổi "lâm trận", chồng chị M. trở nên kiệt sức rồi hững hờ. Nhiều khi chị giục nhưng chồng cũng nhất quyết không chịu "cho".

Tinh trùng có thực sự giúp làm đẹp da phụ nữ?

Ngoài bôi trực tiếp, có chị em lại bảo nhau nuốt sống “tinh dịch” mới là cách nhanh nhất để có làn da trẻ đẹp, hồng hào. Cưới nhau được 2 năm, do hợp nhau về tính cách, sở thích, hoàn cảnh sống nên vợ chồng K. – H. (Hà Nội) chưa từng to tiếng với nhau dù chỉ một lời. Duy chỉ có một chuyện làm anh K. chưa thực sự mãn nguyện: Tuy rất chiều chồng nhưng cô vợ kiên quyết không chạm vào “cậu bé”, chứ đừng nói đến việc “thơm” cái đó.

Trong cả quãng thời gian làm vợ chồng, dù anh có gợi ý kiểu gì, chị H. cũng nhất quyết không là không. Thế rồi không hiểu sao một ngày, chị lại chủ động tiếp xúc với “cậu nhỏ” và đề nghị được uống “nước ấy” của chồng. Tim anh K. như nhảy ra ngoài vì sung sướng. Sau đó, đêm nào cũng vậy, vợ cứ đòi anh phải cho chị uống. Một ngày, sau khi “làm theo yêu cầu”, K. gặng hỏi, chị H. cười cười thẹn thùng tỉ tê: “Tinh dịch của nam giới là loại thuốc làm đẹp tự nhiên, chỉ cần uống đều đặn mỗi ngày, da sẽ vô cùng mịn màng”.

Đâu là sự thật?

Theo BS. Trần Hoàng Oanh - Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Xanh Pôn, bản thân tinh dịch và tinh trùng có chứa vitamin C và vitamin B12. Đây là hai chất được tìm thấy nhiều trong các sản phẩm dưỡng da bởi nó giúp trẻ hóa làn da. Đồng thời, tinh dịch cũng có các loại đường, protein và acid amin, khoáng chất, vitamin, các hormone, acid lactic, uric acid và nitrogen. Các chất trên đều có tác dụng với cơ thể. “Tôi có biết đến các loại mặt nạ và mỹ phẩm từ tinh trùng. Tuy nhiên, xin khẳng định tất cả các loại sản phẩm đó đều đã qua xử lý để loại bỏ các chất gây hại. Còn không có cách làm đẹp bằng "tinh trùng tươi" như mọi người đồn đại”, BS. Oanh nói.

Tác dụng của mặt nạ tinh trùng vẫn còn là một nghi vấn

Bác sỹ sản khoa Nguyễn Thị Thúy cho biết: “Nhiều năm làm trong ngành y, tôi chưa từng nghe trẻ hóa làn da nhờ đắp mặt nạ bằng tinh trùng. Biết rằng, nhiều nước trên thế giới, với trình độ khoa học phát triển và công nghệ tiên tiến, họ đã sử dụng tinh dịch và tinh trùng như là một trong những biện pháp điều trị bệnh đái tháo đường và trầm cảm. Ngoài ra, tinh trùng được sử dụng như là một thành phần cho các dược liệu điều trị mụn. Tuy nhiên, ở Việt Nam chưa có nghiên cứu nào chứng minh cụ thể về những lợi ích có từ dinh dưỡng của tinh trùng với làn da phụ nữ ”.

Đồng quan điểm về tính khả thi của phương pháp làm đẹp da bằng tinh trùng, BS. Oanh chia sẻ, có một số ghi chép cho rằng thời trung cổ người ta đã dùng mặt nạ tinh trùng để trẻ hóa làn da. Thế nhưng, rất khó kiểm chứng được độ chính xác của các tài liệu này. Hơn nữa, khoa học thời trung cổ so với hiện nay cũng hạn chế hơn rất nhiều.

“Các loại mặt nạ vàng, mặt nạ đất sét cũng ra đời từ thời trung cổ và tồn tại cho đến ngày nay. Nhưng trải qua thời gian, cùng với các nghiên cứu khoa học, người ta mới kết luận được loại mặt nạ nào tốt, loại nào không an toàn. Mặt nạ vàng, mặt nạ đất sét đã phát triển tới ngày nay. Còn mặt nạ tinh trùng thì không. Vì thế, các trung tâm làm đẹp, các thẩm mỹ viện đều không dám thực hiện phương pháp này bởi chẳng có gì đảm bảo cho sự an toàn của khách hàng”, BS. Oanh kể.

Về vấn đề nuốt “tinh dịch” làm trắng và đẹp da, Chuyên gia Đoàn Thúy Hương - Trung tâm tư vấn Tình yêu Tình dục thành phố Hà Nội, cho hay, dựa vào việc tinh dịch chứa protein mà kết luận tinh dịch làm trắng và mịn màng da thì chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh. Tinh dịch của đàn ông không thể giúp phụ nữ đẩy lui lại chứng sạm da do tuổi tác nên cũng không thể làm trắng da.

Theo BS. Nguyễn Thị Thúy, sở dĩ tinh trùng quý ông bị đồn thổi là "thần dược" cho làn da vì nhầm lẫn với tác dụng của việc quan hệ vợ chồng lành mạnh, điều độ. Điều này vốn dĩ không những tốt cho làn da mà còn giúp phụ nữ khỏe mạnh, kéo dài tuổi xuân.
M.Hiếu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp