"Rụng tim" với những điểm cắm trại mạo hiểm và độc đáo nhất thế giới

Hang Sơn Đoòng của Việt Nam cũng vinh dự nằm trong Top những điểm cắm trại lý tưởng và mạo hiểm nhất thế giới với giá 53 triệu/đêm.

Nghẹt thở với 16 pha mạo hiểm "điên rồ" nhất năm 2016

Cảnh báo: Trẻ em Sài Gòn nhảy cầu mạo hiểm

Những bức ảnh tự sướng mạo hiểm số 1 thế giới

Top các điểm du lịch mạo hiểm hút khách nhất thế giới

Mạo hiểm giữ lại buồng trứng để thụ tinh ống nghiệm

Nằm sâu trong dãy núi Alps của Đức, khu cắm trại Waldseilgarten Hollschlucht chuyên cung cấp cho du khách dịch vụ cắm trại trên cây. Tại đây, du khách sẽ có trải nghiệm khó quên khi lơ lửng trên những "tổ kén" ngắm nhìn cảnh vật yên ả bên dưới. 

Những chiếc lều trông như vỏ kén bám lơ lửng trên vách núi ở Vườn quốc gia Yosemite, California. Đây chính là điểm cắm trại ngoài trời của những nhà leo núi ưa mạo hiểm, yêu thích được treo mình ở độ cao tới chóng mặt.

Nếu bạn là người thích leo núi, hãy thử tìm tới điểm cắm trại ngay trên vách núi đá ở dãy núi Alps của Đức. Ngồi đây bạn có thể ngắm toàn cảnh thiên nhiên xung quanh và bầu trời trong xanh như gần ngay trước mắt.

Núi Lão Quân nằm ở phía tây bắc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Vào năm 2016, một nhóm du khách ưa mạo hiểm ở Trung Quốc đã dựng 100 chiếc lều cắm trại ngoài trời với đủ màu sắc, nằm dọc ven đường lên đỉnh núi ở độ cao 1.000 m.

Nếu như thời tiết mùa hè quá oi bức, nóng nực, bạn có thể đi tránh nóng ở hòn đảo băng Pemberton, British Columbia, Canada. Nơi đây có nhiều hang động đóng băng, lại gần dòng sông băng Appa thơ mộng nên sẽ là địa điểm tuyệt đẹp để du khách cắm trại 

Du khách ưa mạo hiểm có thể leo lên ngọn núi cao nhất ở Ukraine là Hoverla. Với độ cao độ cao hơn 2.061 m, tại đây họ sẽ tìm chỗ trú ẩn trong những khu lều và ngắm nhìn vẻ đẹp của dải ngân hà khi màn đêm buông xuống.

Nam Cực là một trong những khu vực hiếm hoi cuối cùng trên trái đất chưa bị ngành công nghiệp du lịch “chiếm lĩnh”. Một số ít các vị khách đủ khả năng từng trải nghiệm việc cắm trại qua đêm tại đây.

Đến với vùng cao nguyên Scotland sẽ mang tới cho du khách một hơi thở hoàn toàn mới. Tại đây, du khách gần như được hòa mình trọn vẹn với thiên nhiên khi cắm trại giữa những cồn cát.

Ngôi đền Amarnath ở Ấn Độ được bao quanh bởi những ngọn núi tuyết phủ trắng xóa. Hàng năm, hàng ngàn tín đồ thực hiện cuộc hành hương đến nơi đây. Nhiều du khách cũng thuê lều trại của người dân địa phương để tận hưởng chuyến du lịch.

Vào năm 2009, Xưởng sản xuất đồ uống Bovril đã thành lập “Khu cắm trại ở thành phố” đầu tiên ở Anh, nằm trên nóc một tòa nhà cao tầng cao 70m ở trung tâm thành phố London. Đây là nơi được các thành viên tham gia chọn làm nơi để ngắm mặt trời mọc.

Trải nghiệm thú vị với một đêm cắm trại trên cao nguyên Scottish hoang dã cũng được nhiều du khách lựa chọn.


Nguyên Hương H+ (Theo DM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn