Sách ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp với sáu thứ tiếng


Sách ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Những khoảnh khắc bình dị, Nhà xuất bản Thế giới

Cuốn sách tập hợp 117 bức ảnh của Đại tá, nghệ sỹ nhiếp ảnh Trần Hồng, được lấy tên theo triển lãm đầu tiên của ông về Đại tướng, tổ chức tại Quảng Bình năm 2006.

Cuốn sách ảnh đã tái hiện những khoảnh khắc đời thường, vô cùng gần gũi về Đại tướng sau giờ làm việc: Đại tướng tập thiền, về thăm lại khu rừng Trần Hưng Đạo - nơi diễn ra sự kiện lịch sử thành lập Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân - tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944), Đại tướng trò chuyện thân mật với Tổng thống Venezuela Hugo Chavez và nhận thanh đoản kiếm Venezuela… Mỗi bức ảnh, dù trong hoàn cảnh nào cũng đều toát lên vẻ bình dị và uy nghiêm của vị tướng “Từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ”.

Điều đặc biệt là đằng sau những bức ảnh, tác giả đều có ghi chú những thông tin tư liệu một cách chi tiết, tỉ mỉ, thậm chí có những bức được chú thích dài cả trang giấy. Đây thực sự đều là những thông tin quý báu.

Được biết, tính đến thời điểm này, trong kho ảnh của nghệ sỹ nhiếp ảnh Trần Hồng đã có khoảng 2.000 bức ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ông cũng đã thực hiện nhiều cuộc triển lãm ảnh về Đại tướng, được đồng nghiệp, các hãng truyền thông trong và ngoài nước đánh giá cao.

Dự kiến cuốn sách ảnh này sẽ được thực hiện bằng sáu thứ tiếng: Việt, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc và Tây Ban Nha.
CTV4
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa