5 sai lầm khiến làn da bị cháy nắng thêm trầm trọng hơn

Sai lầm khiến làn da bị cháy nắng thêm trầm trọng hơn

Video: Điều trị cháy nắng cho trẻ trong mùa Hè

Video: Vì sao chúng ta bị cháy nắng?

Infographic: Bí quyết làm dịu vết cháy nắng cực đơn giản

Phục hồi thần tốc làn da cháy nắng sau nghỉ lễ

Không uống đủ nước

Tình trạng cháy nắng có thể làm hỏng lớp bên ngoài của da, khiến làn da bị mất nước. Khi làn da bị mất nước có thể dẫn khiến bạn bị đau rát, ngứa ngáy và khiến tình trạng cháy nắng thêm trầm trọng hơn. Đó là lý do bạn nên uống thêm nhiều nước hơn để làn da có đủ chất ẩm.

Tắm nước nóng

Bạn sẽ nhận thấy làn da của mình trở nên khô và thô ráp hơn khi thường xuyên tắm nước nóng. Việc tắm nước nóng sẽ làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da và khiến da khô. Thậm chí, việc tắm nước nóng thường xuyên còn có thể làm cho làn da của bạn trở nên nhạy cảm hơn.

Sử dụng nước hoa

Bạn có biết, nhiều loại nước hoa có chứa thành phần có thể làm bạn dễ bị cháy nắng hơn? Ví dụ như nước hoa cam Bergamot có thể gây phản ứng trên da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Một số loại nước hoa khác như nước hoa hương thảo và oải hương cũng có thể làm cho da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời.

Sử dụng acid xitric trên da 

Nhiều người sử dụng nước ép cam quýt trên da mỗi khi đi phơi nắng. Tuy nhiên cam quýt chứa nhiều acid xitric, nó có thể gây ra chứng đau, nổi mề đay, mụn rộp, kích ứng và thậm chí là bỏng da.

Một số thuốc

Các loại thuốc chống viêm không steroid như Ibuprofen có thể làm cho da của bạn bị bỏng và dễ bị cháy nắng hơn. Một số loại thuốc có chứa các tác nhân quang hợp cũng có thể gây tổn hại và giết chết các tế bào da.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp