Sắn dây -“chìa khóa vàng” trong giải độc rượu

Theo y học cổ truyền, sắn dây dùng chữa cảm sốt phong nhiệt, cổ gáy cứng đau, sởi mọc không đều, viêm ruột, kiết lỵ kèm theo sốt, khát nước. Bột pha nước uống có đường giúp giải nhiệt, làm mát cơ thể.

Theo y học hiện đại, ở Trung Quốc dùng sắn dây chữa bệnh mạch vành, đau thắt ngực, cao huyết áp, tai điếc đột ngột.

Trong đời sống hàng ngày, sắn dây cũng có rất nhiều tác dụng như giải khát, thanh nhiệt cho cơ thể. Ngoài ra, sắn dây còn được xem như một “thần dược” được dùng làm thang trong nhiều bài thuốc dân gian. Nó được dùng chữa sốt, nhiệt ở miệng, nhức đầu do sốt, khát nước, đi lỵ ra máu...và có công dụng cực kỳ tốt trong việc giải độc rượu cho cơ thể sau mỗi lần “chén chú chén anh” của nhiều đấng mày râu.

Từ 2000 năm trước, ở phương Đông, sắn dây đã có một vị trí quan trọng trong y học dưỡng sinh Trung Quốc, Nhật Bản. Sự đông đặc của bột sắn dây làm cho các phân tử bột sắn dây đi vào thành ruột và trung hòa axit ở đây, chống lại vi trùng, ngăn cản các bệnh tiêu chảy. Nó làm thuyên giảm ngay các chứng đau họng và đầy hơi trong ruột.


Sắn dây được coi như "chìa khóa vàng" trong việc giải độc rượu ra khỏi cơ thể

Theo giáo sư Dhamananda, Viện trưởng Viện nghiên cứu y học cổ truyền bang Oregan, thì bột sắn dây chứa hàm lượng cao plavonodit, là một loại hoạt chất tăng cường sự hoạt động hệ tiêu hóa và tuần hoàn. Plavonodit là một chất nổi tiếng chống lại oxy hóa cơ thể. Sắn dây có tác dụng ngăn chặn sự co rút của các tế bào ruột, do đó làm máu chảy tốt hơn và giảm chứng co ruột, xoắn ruột. Các nghiên cứu gần đây: Tác dụng y học của sắn dây được nghiên cứu cẩn thận ở Trung Quốc từ những năm 70. Các kết quả công bố cho rằng sắn dây có tác dụng giảm huyết áp, giảm đau đầu, giảm các chứng đau nhức vai và cổ. Ở Trung Quốc, bột sắn dây chữa được các chứng bệnh điếc tai do sự suy giảm hệ tuần hoàn. Nó có tác dụng làm giảm colestrol, các khối mỡ máu, máu đông và chống bệnh đau tim.

Ngày nay, các nghiên cứu khoa học còn chỉ ra sắn dây có tác dụng giải rượu. Một nhà nghiên cứu y học Trung Quốc tên là Vĩnh Minh Cường phỏng vấn 300 người Trung Quốc dùng bột sắn dây đều cho thấy bột sắn dây có tác dụng giải say rượu, trung hòa các chất độc và giải nhiễm độc do rượu cho các cơ quan nội tạng mà không để lại hiệu ứng phụ nào cho cơ thể.

Có thể tóm lược tác dụng của sắn dây như:

-giải độc, giảm háo khát, hạ nhiệt cơ thể, thông đại tiểu tiện

-Phòng chống nghiện rượu

-Giúp hạ thấp hàm lượng rượu trong máu

-Rút ngắn thời gian ngủ do rươụ gây nên.

Người ta thường biết đến sắn dây là thức uống giải rượu chủ yếu qua công dụng ở củ sắn dây(cát căn) Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, lá sắn dây cũng có công dụng rất tuyệt vời trong giải độc các chất từ rượu ra ngoài cơ thể.


 


Picoman là "lá chắn" cho doanh nhân bên bàn tiệc

PICOMANvới thành phần gồmcao lá sắn dây, chiết xuất hoa hibicus, natri succinate, alpha lipoic acid, L-carnitine fumarat, L-arginine, Taurine nhằm tạo ra một sản phẩm có công dụng GIẢI ĐỘC RƯỢU, PHỤC HỒI TẾ BÀO GAN, CHỐNG GỐC TỰ DO.Ngoài tác dụng giải rượu trong cơ thể,Picoman còn bổ sung Vitamin C từ hoa Hibicus, tăng cường sức đề kháng của cơ thể, cung cấp Alpha lipoic acid diệt gốc tự do, L- Arginine phục hồi tổn thương tế bào do rượu, Taurin giúp tỉnh táo và ổn định màng tế bào… giúp cơ thể dần ổn định, trở lại bình thường. Do đó thuốc giải độc rượu là ưu điểm hơn hẳn các thuốc giải rượu thông thường.

 

 

PICOMAN là sản phẩm duy nhất có tổng hợp các công dụng giải độc rượu, phục hồi tổn thương tế bào, chống gốc tự do. Người thường xuyên phải sử dụng rượu, bia có thể sử dụng PICOMAN hằng ngày để hỗ trợ loại bỏ acetaldehyde, gốc tự do và phục hồi tổn thương các tế bào đã bị tác động.

Trong suốt 3 năm nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng, kếtquả cho thấy, sự kết hợp trênvừa làm chậm lại quá trình chuyển hóa rượu thành chất gây độc, vừa làm nhanh chuyển hóa chất độc acetaldehyde thành các chất không độc và đào thải ra khỏi cơ thể.Picoman là một công trình nghiên cứu khoa học cấp cao của các Dược sỹ và Bác sỹ hàng đầu của Mỹ và IMC Việt Nam.

CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp