Sao Thủy nghịch hành là gì mà người người e sợ?

Sao Thủy nghịch hành là gì?

12 cung hoàng đạo dễ bị mắc bệnh gì?

Detox cho phòng ngủ bằng... phong thủy

Những vật phong thủy giúp 12 con giáp tiền vô như nước

Thiếu khí sinh bệnh, vượng khí nhờ gì?

Sao Thủy là hành tinh gần mặt trời nhất. Cứ khoảng 3 - 4 lần trong năm, sao Thủy lại đi ngược lại so với quỹ đạo của nó. Thực tế, đó chỉ là một dạng ảo ảnh quang học gọi là sao Thủy nghịch hành (Mercury retrograde) hay Thủy tinh nghịch hành. Trong quá trình chuyển động ngược, sao Thủy có xu hướng trở nên mạnh hơn và gần Trái Đất hơn. Do đó, tác động của nó tăng lên nhiều lần. Theo các nhà chiêm tinh học, sự kiện này có thể gây ra một số rắc rối, đặc biệt là về giao tiếp liên lạc, du lịch và công nghệ.

Trong năm 2019, nhân loại sẽ chứng kiến 3 đợt sao Thủy nghịch hành: Đợt 1 từ 5 - 28/3, đợt 2 từ 7 - 31/7 và đợt 3 vào 31/10 - 20/11

Nhưng đó không phải là tất cả: Sao Thủy nghịch hành còn có thể tác động lớn tới sức khỏe thân - tâm - trí của bạn. Dưới đây là những gì mà các nhà chiêm tinh học lưu ý nên đề đề phòng trong quá sao Thủy nghịch hành:

1. Mọi thứ làm bạn khó chịu

Bạn có thể thấy bản thân khó được vững vàng khi sao Thủy nghịch hành. Bởi lẽ, sao Thủy được cho là chi phối hệ thống thần kinh, và khi sao Thủy hoạt động khác thường, bạn có thể cảm thấy lo lắng và tức giận tăng lên. Kết hợp với những sự chậm trễ trong việc đi lại và các vấn đề giao tiếp, sự cáu kỉnh của bạn càng có thể tăng cao hơn bao giờ hết.

Nhà chiêm tinh học và nhà tâm lý học lâm sàng Debra Silverman cho biết: “Đây là thời điểm bạn nên xem xét và tự nhắc nhở chính mình để kiểm soát được cảm xúc. Hãy cười to lên vì cuối cùng, thời kỳ này cũng sẽ trôi qua.”

Những cung hoàng đạo chịu sự chi phối của sao Thủy, như Xử Nữ, Nhân Mã, Song Tử và Song Ngư, rất dễ bị ức chế tinh thần trong thời kỳ sao Thủy nghịch hành

2. Cảm thấy không ai hiểu mình

Sao Thủy được cho là có vai trò lớn đối với các khớp thần kinh ở phía trước não cũng như các vấn đề giao tiếp. Vì vậy, khi sao Thủy nghịch hành, bạn có thể cảm thấy kém tập trung, mọi thứ trở nên lờ mờ và cần phải giải thích rõ ràng, chậm rãi để đưa ra quan điểm đơn giản.

Đó là lý do tại sao bạn nên tránh các cuộc trò chuyện căng thẳng hoặc ký hợp đồng tại thời điểm này.

Nhà chiêm tinh học người Mỹ Maralyn Burstein cho hay: “Sống chậm lại để biết được điều gì mới thực sự là quan trọng. Bạn nên tập chấp nhận là thứ gì đó có thể sai, và bạn cần xoay chuyển tình huống để thay thế cái sai lầm đó.”

3. Bạn có thể dễ bị ốm hơn

Thời tiết có thể không phải là tác nhân chính khiến bạn dễ bị ốm trong giai đoạn sao Thủy nghịch hành. Sự kiện này có thể làm suy yếu các dây thần kinh gửi tín hiệu đến phổi. Theo các nhà chiêm tinh học, trongkhi sao Thủy đi ngược, chúng ta sẽ không thể hít thở không khí một cách hiệu quả, từ đó dễ dẫn tới nhiễm trùng phổi, làm tăng dịch phế quản và tạo ra đờm.

“Bạn sẽ dễ bị sốt liên quan đến viêm phổi và nhiễm trùng phổi, đặc biệt khi bạn là một Song Tử”, nhà chiêm tinh học Maralyn Burstein cho hay, “Vi khuẩn có thể lây lan qua không khí và các bề mặt mà bạn chạm vào. Vì vậy, hãy tránh các cuộc nói chuyện gần gũi và tránh đến những nơi đông người”.

Ngoài ra, vì Sao Thủy chi phối việc giao tiếp, nên thanh quản của bạn cũng sẽ yếu hơn trong thời điểm sao nghịch hành.

4. Khó tập luyện

Chứng đờ đẫn hay sương mù trí não mà sao Thủy nghịch hành mang lại có thể gây nhiều nguy hiểm khi bạn tập luyện thể dục thể thao.

Tập luyện lúc này làm tăng khả năng gặp các chấn thương, đặc biệt là ở bàn chân. Các nhà chiêm tinh học giả thuyết rằng điều này có thể do sao Thủy nghịch hành làm mất kết nối giữa não và bàn chân, khiến bạn có thể bước hụt hoặc sai thao tác.

5. Đường ruột trở nên tệ hơn

Những căng thẳng và khó chịu trong thời gian này sẽ khiến cho quá trình tiêu hóa của bạn trở nên nhạy cảm hơn.

6. Cảm thấy “ôn cố tri tân”

Sao Thủy nghịch hành tới 3 - 4 lần mỗi năm, điều này tạo điều kiện cho bạn có thời gian để bắt kịp với mọi người. Đây là quãng thời thời gian tốt đẹp để nhìn lại quá khứ và phù hợp cho các cuộc đoàn tụ, thậm chí là gặp lại người yêu cũ, bạn cũ… Một cái gì đó từ quá khứ trở lại trong một hình thức khác, dù sau đó nó có thể lại xa cách thêm một lần nữa cũng chẳng sao.

Nhà chiêm tinh học Debra Silverman gợi ý nên ngồi thiền để tập trung tâm trí xem xét lại các vấn đề chưa được giải đáp, ngẫm nghĩ bản thân mong ước điều gì. Ở một khía cạnh khác, sao Thủy nghịch hành có thể mang lại những thay đổi tích cực, chẳng hạn như đào sâu các kỹ năng giao tiếp, mở ra cơ hội việc làm mới, tạo cơ hội để nói xin lỗi hay cảm ơn...

Biết Tuốt H+ (Theo Prevention)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức