Hy vọng có con cho phụ nữ sảy thai nhiều lần

Phụ nữ bị sảy thai nhiều lần có thêm hy vọng sinh con

Bị sẩy thai bao lâu nên mang bầu lại?

Niêm mạc tử cung mỏng: Khó có thai, có cũng dễ sảy!

Sảy thai liên tiếp: Muốn có con phải làm sao?

Sau 3 lần sảy thai, vợ chồng ông chủ Facebook đã có con đầu lòng

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Warwick (Anh) đã kiểm tra các mẫu mô nội mạc tử cung của 183 phụ nữ và phát hiện ra những phụ nữ đã bị sảy thai ít nhất 3 lần liên tiếp đều bị thiếu một số tế bào gốc. Khoảng 1% số phụ nữ trên thế giới đã phải chịu đựng nỗi đau và mất mát do sảy thai liên tục từ 3 lần trở lên.

Các nhà khoa học tin rằng sự thiếu vắng các tế bào gốc là nguyên nhân làm tăng tốc độ lão hóa của các tế bào trong tử cung và khiến chúng "không có đủ khả năng để chuẩn bị đầy đủ cho việc mang thai. Hay nói cách khác, lớp niêm mạc tử cung đã bị lỗi trước khi thụ thai", Jan Brosens - tác giả nghiên cứu cho biết. "Tuy nhiên, chúng ta có thể sửa chữa được những khiếm khuyết này trước khi phụ nữ cố gắng để có thai một lần nữa", Jan Brosens chia sẻ với Coventry Telegraph.

Siobhan Quenby - đồng tác giả nghiên cứu cho rằng phát hiện này là một "bước đột phá lớn" và họ sẽ bắt tay vào nghiên cứu phương pháp điều trị trong vài tháng tới. "Chúng tôi sẽ tập trung vào hai mục tiêu chính. Đầu tiên là phát triển phương pháp chẩn đoán nguy cơ sảy thai thông qua xét nghiệm nội mạc tử cung. Thứ hai là xác định loại thuốc hoặc phương pháp can thiệp khác để ngăn ngừa sẩy thai", Quenby cho biết, họ sẽ thử nghiệm phương pháp cấy niêm mạc tử cung để tăng cường tế bào gốc trong nội mạc tử cung. Một loại thuốc hiện đang sử dụng cho người bệnh đái tháo đường type 2 có khả năng tăng cường tế bào gốc cũng sẽ được thử nghiệm trong đợt này.

Kim Chi H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn