Ứng dụng trên điện thoại giúp bạn... sex giỏi hơn

Ứng dụng PlsPlsMe ra mắt trên iPhone vào đầu mùa thu

Ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp lựa chọn thực phẩm an toàn

Ứng dụng về TPCN cho smartphone, máy tính

Ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý bệnh viện

Apple nâng cấp ứng dụng Health để đo lượng đường trong cơ thể

Ý tưởng cốt lõi của ứng dụng PlsPlsMe cho điện thoại di động là cung cấp cho bạn và đối tác những kiến thức nhất định để thám hiểm trải nghiệm tình dục một cách an toàn và có căn cứ khoa học. "Quan hệ tình dục không phải lúc nào cũng là điều dễ dàng với nhiều người, trong đó có cả tôi. Thậm chí tôi còn không biết tiến hành như thế nào hoặc là sex nhưng không đúng như mong muốn của mình", nhà sáng lập PlsPlsMe Graceann Bennett nói, "Tôi đã từng không thể cải thiện được mối quan hệ thân mật với chồng và rất nản lòng với những lời khuyên chẳng đi đến đâu từ sách vở, bạn bè...".

Bennett cho rằng luôn tồn tại khoảng cách thông tin giữa các cặp đôi và trong "chuyện đó" luôn có sự định kiến hay kỳ thị. Nhiều người thà chọn cách im lặng còn hơn cởi mở để theo đuổi những thay đổi mới mẻ.

Nhà sáng lập PlsPlsMe - Graceann Bennett

Trong khi đó, điện thoại di động thì khác, nó là thiết bị thân thiết nhất của mỗi người. "Tôi tin rằng mình có thể tiến hành các cuộc trò chuyện thuận lợi, cởi mở, dễ dàng hơn thông qua điện thoại mà không cần phải ở trong phòng ngủ", bà Bennett chia sẻ.

PlsPlsMe đã dựa trên các dữ liệu từ cuộc khảo sát Khám phá về Tình dục năm 2015 của người Mỹ do Đại học Indiana tiến hành. Trong nghiên cứu này, cứ 3 người Mỹ được hỏi lại có một người thừa nhận là rất khó trao đổi về nhu cầu và ham muốn tình dục của mình với đối tác. Quá nửa người được hỏi cho rằng họ mong muốn mọi người cởi mở hơn với việc tìm hiểu về sex, xóa tan những khoảng cách cản trở nhu cầu được thỏa mãn.

Lấy cảm hứng từ thiết kế nội thất sang trọng của khách sạn Gramercy Park ở Manhattan (Mỹ), PlsPlsMe mang đến cho người dùng cơ hội trả lời thành thật những câu hỏi, khám phá một số tình huống cụ thể liên quan đến sex, sau đó so sánh, đối chiếu và tìm kiếm bất cứ sự tương đồng nào giữa người dùng với đối tác của họ. Người dùng PlsPlsMe cũng dễ dàng so sánh nhu cầu của mình với những số liệu thống kê của những người Mỹ còn lại.

"Một khi đã trả lời hết những câu hỏi trắc nghiệm trong mục lập hồ sơ cá nhân, hai người sẽ được tiếp cận những nội dung mà ứng dụng đoán rằng bạn quan tâm nhất", bà Bennett nói.

Tất nhiên, người dùng có thể khám phá PlsPlsMe một mình, nhưng ý tưởng cốt lõi của ứng dụng này vẫn giúp bạn và đối tác của mình mở lòng với nhau về việc những yếu tố gì sẽ khiến hai người cảm thấy bị kích thích hay hưng phấn.

PlsPlsMe được đánh giá là một ứng dụng "đặc sắc quá kỳ vọng". Tuy nhiên, một trong những thách thức hiện tại của PlsPlsMe là phải vượt qua được vòng kiểm duyệt của Apple App Store. "Tôi cũng không coi đây là một việc quá khó khăn, vì nếu muốn được App Store chấp nhận, chúng tôi phải thay đổi và điều chỉnh để phù hợp với các yêu cầu do phía Apple đề ra", bà Bennet cho hay.

Hiện tại, PlsPlsMe mới chỉ chạy phiên bản thử nghiệm cho doanh nghiệp. Dự kiến ứng dụng sẽ được thử nghiệm rộng rãi hơn và phát hành trên iPhone vào cuối mùa hè, đầu mùa thu và phiên bản dành cho Android cũng sẽ ra mắt sau đó một thời gian.

Thanh Hà H+ (Theo BI)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn