Ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp lựa chọn thực phẩm an toàn

Tất cả những gì bạn phải làm chỉ là sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR trên các bữa ăn khác nhau

Ứng dụng về TPCN cho smartphone, máy tính

Ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản lý bệnh viện

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

6 thực phẩm bạn đừng bao giờ mua và những lựa chọn tối ưu thay thế

Xuất phát từ nhu cầu lựa chọn nhanh chóng những thực phẩm tốt, phù hợp với tình trạng sức khỏe của người sử dụng, FoodSMART được kỳ vọng là một ứng dụng trên điện thoại thông minh thực sự có ý nghĩa và giúp đỡ được nhiều người.

FoodSMART sẽ cung cấp cho bạn một cách chính xác phải lựa chọn thực phẩm nào là tốt nhất cho sức khỏe dựa trên dữ liệu thông tin cá nhân của bạn. Tất cả những gì bạn phải làm chỉ là sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR trên các bữa ăn khác nhau.

Chỉ cần một chiếc điện thoại và cài ứng dụng FoodSMART là bạn có sẽ có ngay những thông tin về thực phẩm mà bạn định tiêu thụ

FoodSMART là một dự án đã được nghiên cứu trong bốn năm qua của các nhà nghiên cứu đến từ Áo (Ronge & Partner, SME), Đan Mạch (UCPH-FOOD), Pháp (Trung tâm nghiên cứu Viện Paul Bocuse), Hy Lạp (Health Foundation Hellenic) và Anh (Đại học Bournemouth) nhằm phát triển một giải pháp công nghệ thông tin, giống như một ứng dụng trên điện thoại di động để cung cấp cho các nhà cung cấp dịch vụ thực phẩm và người tiêu dùng những thông tin hữu ích liên quan đến thực phẩm.

PGS. FJ Armando Perez-Cueto, người đứng đầu dự án này tại Đại học Copenhagen cho biết: "Ứng dụng này được xây dựng với sự tôn trọng môi trường. Nếu bạn là một nhà hoạt động bảo vệ môi trường "cứng", thì nó có thể cung cấp cho bạn các dấu vết carbon của mỗi bữa ăn, vì vậy bạn có thể lựa chọn ăn hay không để hòa hợp với lương tâm của mình".

Ứng dụng FoodSMART sẽ cung cấp cho người tiêu dùng các thông tin về: Giá trị dinh dưỡng, thực phẩm này có thể gây dị ứng hay không, nguồn gốc thực phẩm và lượng khí thải carbon. Ứng dụng này sẽ được thí điểm ở các quốc gia tham gia.

"Tôi hy vọng rằng dự án sẽ thay đổi mức độ của thông tin được viết trên bao bì thực phẩm. Tôi thực sự kỳ vọng là một ngày không xa, bạn chỉ cần quét mã QR thông qua ứng dụng trên điện thoại di động là sẽ được nhận ngay thông tin quan trọng về thực phẩm bạn đang muốn mua ở căng tin văn phòng hoặc trong các siêu thị", PGS. Perez-Cueto cho hay.

Dự án này được tài trợ bởi chương trình Trao đổi nhân sự nghiên cứu và đổi mới (RISE) của Marie Sklodowska-Curie Actions - Chương trình khung EU cho nghiên cứu và đổi mới.

Thanh Hà H+ (Theo Science.ku)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất