Bí kíp sinh con trai hay con gái tuỳ ý

Thời điểm thụ thai ảnh hưởng đến giới tính thai nhi

Trường hợp hy hữu: Bé gái sinh ra không có mắt

Bé 10 ngày tuổi phải cắt bỏ 2m ruột non vì hoại tử

Sự thật phóng sự áo trắng học sinh chìm trong khói shisha

Lạm dụng thuốc tăng cường sinh lý: Hại nhiều hơn lợi

Quan hệ tình dục càng nhiều càng dễ sinh con trai

Sau khi xem xét tỷ lệ giữa bé trai và bé gái được sinh ra từ năm 1838 tới nay, các nhà khoa học Anh phát hiện một số sự thay đổi chu kỳ đặc biệt của tỷ lệ sinh nam và nữ.

Trước và sau chiến tranh thế giới, số lượng bé trai sinh ra nhiều hơn so với bé gái tuy nhiên trong chiến tranh, tỷ lệ này lại đảo ngược. Số bé gái sinh ra nhiều hơn so với bé trai.

Có nhiều giải thuyết cho hiện tượng này. Một số nhà khoa học cho rằng phụ nữ sinh con trai nhiều hơn sau chiến tranh vì những bé trai là nhân tố tốt cho việc xây dựng xã hội mới và đó là kết quả của quá trình tiến hoá.

Tuy nhiên, các nhà khoa học sau đó đã đưa ra những bằng chứng thuyết phục hơn. Theo đó, nồng độ hormone trong cơ thể của người cha và mẹ lúc thụ thai sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến giới tính thai nhi.

Thời điểm phụ nữ dễ thụ thai nhất là trong 2 ngày trước khi rụng trứng. Nếu các cặp đôi quan hệ tình dục nhiều lần, phụ nữ có khả năng thụ thai là con trai. 

Giả thuyết này được củng cố khi đến năm 1973, số bé trai đạt lên đỉnh điểm ở Anh. Đây là thời gian hoạt động tình dục mãnh liệt nhất của giới trẻ Anh, do đó, các nhà nghiên cứu cho rằng quan hệ càng nhiều, càng dễ sinh bé trai.

Bé gái dễ ra đời trong thời gian stress

Trong khi nhiều bé trai được sinh ra vào cuối các cuộc chiến thì nhiều bé gái chào đời trong thời gian cha mẹ căng thẳng. Ví dụ: Nhiều bé gái sinh ra sau trận động đất ở Nhật Bản năm 1995 và khủng bố phá hủy tháp đôi tại New York ngày 11/9/2001. Khó khăn về tài chính kéo dài cũng tạo ra xu hướng tương tự.

Kết quả điều tra của các nhà nghiên cứu ở California từ năm 1989 đến năm 2001 cũng cho thấy nhiều trường hợp sẩy thai của trẻ sơ sinh nam xảy ra khi tỷ lệ thất nghiệp cao. Do đó, lời lý giải phù hợp nhất cho hiện tượng này là: Căng thẳng trong quá trình mang thai dẫn đến nhiều trường hợp sẩy thai bé trai nhiều hơn bé gái.

Tiểu Bắc H+ (Theo Daily Mail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn