Trường hợp hy hữu: Bé gái sinh ra không có mắt

Daisy bị Anophthalmia có nghĩa là thiếu mắt

Nâng cấp mắt nhìn xuyên màn đêm

Video: Những sự thật "siêu phàm" về trẻ em

Video: Những sự thật "siêu phàm" về trẻ em

Vụ trẻ 5 tháng tuổi tử vong sau tiêm thuốc “hàng ngày”: Bộ Y tế yêu cầu báo cáo

Daisy là bé gái được sinh ra mà không có mắt. Theo lời kể của mẹ đứa trẻ, cô Danielle Davis 24 tuổi, trước khi bé chào đời đã được chẩn đoán có một khối u trong não, nhưng Daisy vẫn được sinh ra nhưng họ thật sự rất đau khổ khi con gái của mình sinh ra không có mắt.

Trường hợp Daisy mắc phải là "Anophthalmia" có nghĩa là không có mắt và bị mù vĩnh viễn. Hội chứng này được phát triển trong quá trình mang thai, những trường hợp này rất hiếm gặp tỷ lệ chỉ một trong 10.000 ca sinh ở Anh và không thể chữa khỏi.

  Daisy luôn nhận được tình yêu thương đặc biệt từ gia đình

Bà Davis cho biết: Khi dùng máy quét khối u trong não của bé, chúng tôi đã vô cùng lo lắng, nhưng không ai trong số các bác sỹ cho chúng tôi biết con gái của chúng tôi khi sinh ra sẽ có hội chứng mù. Các thành viên trong gia đình đã ủng hộ và cảm ơn vì quyết định này của đội ngũ bác sỹ, và Daisy bây giờ đã được tám tuần tuổi hiện đang sống cùng hai anh chị của nó là Logan 6 tuổi và tiger 4 tuổi. Tuy Daisy không thể nhìn thấy được, nhưng chúng tôi sẽ dành cho Daisy một cuộc sống tốt đẹp nhất như bao đứa trẻ khác. Điều quan trọng không phải là bé có nhìn thấy tôi hay không, mà tôi nhìn thấy con mình hằng ngày để chăm sóc.

Gia đình Daisy cũng đã thống nhất đưa cô bé vào bệnh viện Great Ormond Street vào cuối tháng này, để có thể tìm ra mắt kính phù hợp với cô bé và sau khi Daisy đủ 18 tháng tuổi các bác sỹ ở đây sẽ làm cho cô bé một đôi mắt vẽ và như thế trông sẽ tự nhiên hơn. 

Ngoài ra, họ đang lên kế hoạch gây quỹ cho các tổ chức từ thiện hỗ trợ những người mất thị lực, đồng thời họ cũng muốn nâng cao nhận thức của tình trạng này, giúp các phụ huynh khác sẽ không gặp cú sốc tương tự như họ đã từng trải qua.

Anophathalmia là gì?

Anophthalmia có nghĩa là một sự vắng mặt của mắt.
Một đứa trẻ có thể được sinh ra với một hoặc cả hai mắt bị mất từ hốc mắt.
Các rối loạn hiếm gặp hình thành trong thời kỳ mang thai và có thể được liên kết với dị tật bẩm sinh khác.
Các điều kiện có thể được gây ra bởi đột biến gen và nhiễm sắc thể bất thường.
Các nhà nghiên cứu cũng tin rằng các yếu tố môi trường, chẳng hạn như tiếp xúc với tia X, hóa chất, thuốc, thuốc trừ sâu, chất độc, phóng xạ, hoặc virus, làm tăng nguy cơ Anophthalmia, nhưng nghiên cứu không phải là kết luận.
Thật không may, khi không có cách điều trị thị lực ở trẻ em bị mắc phải chứng Anophthalmia.
Trẻ em sẽ cần phải trải qua nhiều lần đến bệnh viện để đảm bảo rằng các xương và mô mềm xung quanh các hốc mắt mọc và đúng cách để cải thiện thẩm mỹ cho mắt

Phương Thảo H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt