Smartphone ảnh hưởng tới làn da của bạn thế nào?

Smartphone có thể là nguyên nhân khiến làn da của bạn trở nên xấu xí hơn

Những chấn thương thường gặp khi dùng smartphone

Smartphone có thể khiến trẻ nói kém hơn

Nghiện smartphone: Coi chừng mắc 4 loại đau nhức này!

Làm thế nào để cô gái tuổi teen hết nghiền smartphone?

Da cổ nhăn nheo, chảy xệ: Liên tục cúi xuống nhìn điện thoại là nguyên nhân khiến vùng da cổ trở nên nhăn nheo và chảy xệ. Chuyển động lặp đi lặp lại này làm giảm độ đàn hồi của  vùng da quanh cổ.Da cổ nhăn nheo, chảy xệ: Liên tục cúi xuống nhìn điện thoại là nguyên nhân khiến vùng da cổ trở nên nhăn nheo và chảy xệ. Chuyển động lặp đi lặp lại này làm giảm độ đàn hồi của  vùng da quanh cổ.

Lão hóa sớm: Nếu nhận thấy các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện có thể thủ phạm là do bạn thường xuyên sử dụng smartphone. Bất cứ thứ gì phát ra ánh sáng năng lượng cao như màn hình máy tính, TV và điện thoại di động đều có thể làm hỏng collagen trong da và gây lão hóa sớm.Lão hóa sớm: Nếu nhận thấy các dấu hiệu lão hóa bắt đầu xuất hiện có thể thủ phạm là do bạn thường xuyên sử dụng smartphone. Bất cứ thứ gì phát ra ánh sáng năng lượng cao như màn hình máy tính, TV và điện thoại di động đều có thể làm hỏng collagen trong da và gây lão hóa sớm.

Mụn trứng cá: Điện thoại là nơi tích tụ vô số vi khuẩn có hại. Sử dụng điện thoại rồi sau đó chạm vào da sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây mụn trứng cá. Do đó, luôn nhớ lau màn hình điện thoại và cố gắng trả lời các cuộc gọi bằng tai nghe.Mụn trứng cá: Điện thoại là nơi tích tụ vô số vi khuẩn có hại. Sử dụng điện thoại rồi sau đó chạm vào da sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây mụn trứng cá. Do đó, luôn nhớ lau màn hình điện thoại và cố gắng trả lời các cuộc gọi bằng tai nghe.

Da không đều màu: Ánh sáng phát ra từ điện thoại thông minh có thể làm tăng sắc tố và các đốm đồi mồi. Điều này khiến làn da của bạn trở nên không đều màu và loang lổ. Cố gắng giảm tối đa độ sáng màn hình khi sử dụng smartphone để hạn chế tác hại của nó.Da không đều màu: Ánh sáng phát ra từ điện thoại thông minh có thể làm tăng sắc tố và các đốm đồi mồi. Điều này khiến làn da của bạn trở nên không đều màu và loang lổ. Cố gắng giảm tối đa độ sáng màn hình khi sử dụng smartphone để hạn chế tác hại của nó.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp