Các biện pháp tự nhiên giảm mụn trứng cá ở lưng

Mụn ở lưng khiến chị em không dám mặc váy hở lưng

Làm thế nào để hết mụn ẩn?

4 thực phẩm bạn nên hạn chế nếu không muốn vừa già vừa xấu

Các loại vitamin và khoáng chất tốt nhất cho người bị mụn

Các loại vitamin và khoáng chất tốt nhất cho người bị mụn

Dầu cây trà

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy dầu cây trà có thể giúp tiêu diệt các vi khuẩn sống trên bề mặt da liên quan đến mụn trứng cá.

Dầu cây trà có thể tiêu diệt vi khuẩn trên bề mặt da

Tẩy da chết 

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các tế bào chết khỏi da và giúp lỗ chân lông không bị tắc nghẽn. Bạn có thể tẩy da chết trên lưng bằng đường nâu và mật ong.

Ăn ít đường

Thực phẩm có chỉ số đường huyết cao như kẹo, đồ uống có đường, gạo trắng, khoai tây chiên… có thể khiến bạn dễ bị mụn trứng cá hơn. Do vậy, để cải thiện làn da và tăng cường sức khỏe tổng thể, bạn hãy lựa chọn các loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp như trái cây, các loại hạt, rau củ…

Dưỡng ẩm bằng các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên

Các loại kem dưỡng ẩm và dầu massage có thể chứa dầu khoáng, lanolin tổng hợp, bơ ca cao nên nó có thể làm nặng thêm mụn trứng cá ở lưng. Tốt nhất bạn nên dưỡng ẩm bằng các sản phẩm có nguồn gốc thực vật không chứa dầu như gel lô hội hoặc sản phẩm ít có khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông như dầu argan, dầu neem, bơ hạt mỡ…

Nên lựa chọn các sản phẩm dưỡng da có nguồn gốc thực vật

Ăn các thực phẩm chống viêm

Bởi vì tình trạng viêm và mụn trứng cá có mối liên quan chặt chẽ với nhau nên bạn có thể bổ sung vào chế độ ăn uống các loại thực phẩm chống viêm như quả mọng, một số loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt… để giảm mụn trứng cá bùng phát trong tương lai.

Giảm lượng sữa

Giảm bớt việc dùng sữa và các sản phẩm từ sữa có thể giúp chống lại mụn trứng cá. Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy androgen và hormone tăng trưởng có trong các sản phẩm sữa có thể kích thích mụn trứng cá phát triển.

Giảm uống sữa có thể giảm mụn trứng cá

Giảm căng thẳng

Có một số bằng chứng cho thấy căng thẳng làm cho mụn trứng cá tồi tệ hơn. Trong một cứu nhỏ được công bố trên Archives of Dermatology năm 2003, cho thấy sinh viên đại học thường bị mụn trứng cá nghiêm trọng hơn trong thời gian thi cử. Để giảm mụn trứng cá, hãy thực hiện các biện pháp giảm căng thẳng như thiền định và yoga.

Thực phẩm giàu kẽm

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng kẽm có thể giúp giảm tình trạng viêm do mụn trứng cá và hạn chế sản xuất dầu trên da của bạn. Bạn có thể sử dụng các thực phẩm giàu kẽm như mầm lúa mì, hàu, hạt bí ngô và rau bina…

Thực phẩm giàu kẽm có thể giảm viêm do mụn trứng cá

Sử dụng kem trị mụn có nguồn gốc thảo dược

Để trị mụn hiệu quả, bạn cũng có thể sử dụng kem bôi thảo dược để giảm mụn, ngăn ngừa mụn xuất hiện trở lại. Sản phẩm đang được những người bị mụn trứng cá tin tưởng sử dụng ngày nay đó chính là kem thảo dược chứa thành phần chính từ dịch chiết neem (hay còn gọi là cây sầu đâu, xoan Ấn Độ), tác động lên cả nguyên nhân và triệu chứng gây mụn trứng cá.

Thanh Tú H+ (Theo Very Well)

9 bước đơn giản để loại bỏ mụn trứng cá - Ảnh 8Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám 
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị emphụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné. 
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.

Để biết thêm thông tin, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC số 18006104/ Hotline(zalo/viber): 0902207112 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!
*GPQC: 042/17/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp