Số ca mắc tăng cao, các địa phương tăng cường bảo vệ sức khỏe trẻ em

Bản tin dịch COVID-19 ngày 25/2 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 78.795 ca mắc COVID-19

Đợt dịch thứ tư đã có trên 3 triệu ca COVID-19

Khẩn trương thực hiện hợp đồng mua vaccine COVID-19 cho trẻ em

Bộ Y tế nói gì về tình trạng khan hiếm và biến động giá kit test nhanh COVID-19?

Giám đốc BV Nhi Trung ương tư vấn cách chăm sóc trẻ mắc COVID-19 tại nhà

bantin25

Bản tin dịch COVID-19 ngày 25/2 của Bộ Y tế cho biết có 78.795 ca mắc COVID-19. Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước với con số cao chưa từng có 9.836 F0. Theo Sở Y tế Hà Nội, hiện có hơn 5.600 ca diễn biến cấp độ trung bình, nặng, nguy kịch phải nhập viện điều trị, tương đương hơn 1,5% tổng số ca đang điều trị ở Thủ đô.

Theo Vietnamnet, Sở Y tế TP.HCM vừa có công văn yêu cầu tất cả các cơ sở khám chữa bệnh công lập và ngoài công lập trên địa bàn khẩn trương triển khai các hoạt động thu dung, điều trị trẻ em mắc COVID-19. Mỗi đơn vị, các cơ sở khám chữa bệnh tăng cường sàng lọc khi tiếp nhận trẻ đến khám chữa bệnh vì triệu chứng sốt, kèm hoặc không kèm các triệu chứng hô hấp khác, cần thực hiện xét nghiệm tầm soát COVID-19 sớm để phát hiện, cách ly điều trị kịp thời. Khi phát hiện trẻ dương tính và có chỉ định nhập viện điều trị, các đơn vị liên hệ ngay Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2 để chuyển viện kịp thời.

Theo TTXVN, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân yêu cầu Sở Giáo dục & Đào tạo chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan chỉ đạo các đơn vị trường học khẩn trương rà soát nắm cụ thể những trường hợp học sinh đang thuê nhà trọ để học, không ở gần gia đình. Nếu phát hiện các em mắc COVID-19 thì nhà trường, giáo viên chủ nhiệm chủ động phối hợp với ngành y tế, chính quyền địa phương để hỗ trợ kịp thời cho học sinh F0 trong quá trình cách ly, điều trị.

Trước thông tin liên quan tới việc ăn thức ăn hay hoa quả có tính kiềm cao hơn thì sẽ diệt virus, TS.BS Lưu Thị Mỹ Thục – Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Nhi Trung ương khẳng định chưa có một loại thức ăn cụ thể nào có thể tiêu diệt được virus. Chia sẻ với báo Sức khỏe & Đời sống, bác sỹ khẳng định đây là những thông tin không chính xác. Trẻ cần ăn đa dạng các loại thực phẩm để cơ thể nhận đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển cũng như hệ miễn dịch vững vàng nhằm chống lại bệnh tật.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều trường đại học ở Hà Nội, Thừa Thiên – Huế và Nghệ An lùi thời gian cho sinh viên học tập trung, chuyển sang học trực tuyến.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn