Sở Y tế Hà Nội yêu cầu thu hồi 2 loại thuốc giả

2 loại thuốc giả bị cơ quan chức năng phát hiện và thu hồi

Thuốc giả trị viêm khớp lưu hành trên thị trường

Hoa Kỳ cảnh báo những nguy hại từ thuốc giả

Hiểm họa khôn lường từ thuốc giảm cân

5 công ty sản xuất thuốc giảm đau chứa chất gây nghiện bị khởi kiện

Hiểm họa khôn lường từ thuốc giả, thuốc kém chất lượng

Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị chấn chỉnh việc kinh doanh thuốc đảm bảo đầy đủ hóa đơn, chứng từ, nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. Đơn vị quản lý nhà nước về y tế tại quận, huyện thông báo đến cơ sở hành nghề về việc thu hồi thuốc, tiến hành thanh, kiểm tra và khẩn trương thu hồi triệt để và kịp thời phát hiện, ngăn chặn việc kinh doanh và sử dụng sản phẩm ZinC-kid và Lumbrotine giả.

Sở Y tế Hà Nội giao Thanh tra Sở Y tế là thường trực phối hợp với các phòng chức năng, đơn vị trong ngành tăng cường thanh kiểm tra, giám sát việc kinh doanh, sử dụng và kịp thời phát hiện, truy tìm nguồn gốc nếu có sản phẩm ZinC-kid và Lumbrotine giả, xử lý nghiêm các cơ sở, cá nhân vi phạm theo quy định.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội có nhận được công văn của Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương 3 thuộc Tổng Công ty Dược Việt Nam báo cáo về việc sản phẩm ZinC-kid (SĐK: VD - 13505) và Lumbrotine (SĐK: V1154-H12-10) do công ty này sản xuất bị làm giả đang lưu thông trên thị trường. Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương 3 cho biết, hàng thật có tem chống hàng giả của công ty còn hàng giả thì không.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn