Xét xử vụ giám đốc thả hàng trăm con rắn độc vào khu đô thị cao cấp để trả thù

Bị cáo Chiến (đứng giữa) thú nhận việc thả rắn chỉ để hù họa, không cố ý đe dọa tính mạng của người khác

Nằm võng bị rắn cắn, một bé trai tử vong

Bé gái 2 tuổi bị rắn cắn suýt chết

Vụ em bé 2 tuổi bị rắn cắn nguy kịch: Bộ trưởng giúp đỡ

"Cây lạ" chữa rắn cắn

Theo hồ sơ vụ án, Chiến vốn là Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ và Thương mại Quốc Đạt có mở nhà hàng Quốc Phương Trại (tại quận Long Biên, TP. Hà Nội) và giao cho Hoằng làm quản lý.

Tháng 10/2013, Chiến tổ chức san lấp mặt bằng tại khu đất tiếp giáp với một khu đô thị cao cấp để trồng cây xanh và chăn nuôi. Tuy nhiên, khi công việc xây dựng đang tiến hành thì việc xây dựng của Chiến bị dừng lại. Chính vì vậy, Chiến và Hoằng nảy sinh ý định trả thù bằng cách thả rắn độc vào nhà dân để hù dọa người dân khu đô thị này. Nếu có người bị rắn cắn, Ban quản lý khu đô thị sẽ bị mất uy tín.

Hoằng đã tìm mua rắn cạp nia bắc, mỗi lần mua khoảng 3 - 4kg và cho vào bao tải dứa rồi cùng Khuê thả ở cửa cống thoát nước của khu đô thị. Theo tính toán của các đối tượng, rắn sẽ theo mương nước bơi vào vườn các nhà dân trong khu đô thị. Tính đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã thả rắn trót lọt 5 lần.

Rất may, người dân trong khu đô thị này đã không bị rắn cắn. Thấy có hiện tượng bất thường, Ban quản lý khu đô thị đã thuê người bắt rắn đồng thời thông báo với cơ quan công an.

Khoảng 19h50 ngày 15/7/2014, các đối tượng đang chuẩn bị thả 138 con rắn cạp nia vào mương nước của khu đô thị thì bị bắt quả tang và bị công an bắt giữ.

Xét thấy tính chất, hành vi của các bị can là đặc biệt nguy hiểm, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an, cần phải xử nghiêm, Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt: Bị cáo Chiến 7 năm tù giam; Hoằng 8 năm tù giam và Khuê 7 năm tù giam.

Theo giám định của Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật, cạp nia là loài rắn độc thuộc họ rắn hổ Elappidae. Loại độc của rắn này có thể gây tê liệt thần kinh và có khả năng gây tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.
Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội