Vụ em bé 2 tuổi bị rắn cắn nguy kịch: Bộ trưởng giúp đỡ

Vừ Mí Chá bên cạnh người cha Vừ Mí Co (Ảnh: baohagiang.vn)

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm nạn nhân vụ sập giàn giáo

Bộ trưởng Bộ Y tế gửi thư chia buồn gia đình Thương Sobey

Qua Facebook, Bộ trưởng Bộ Y tế giúp gia đình liệt sỹ đảo Gạc Ma

Trao bằng khen cho người có đóng góp cho thành công của Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN 2014

"Em bé bị rắn cắn và trúng độc nặng là Vù Mí Chá, 2 tuổi, dân tộc Mông, trú tại thôn Phiêng Liềng, xã Nam Cao, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng", Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, "hiện cháu bé đang được điều trị tích cực tại Khoa Cấp cứu Nhi - Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng nguy kịch, nhưng hoàn cảnh gia đình cháu bé vô cùng khó khăn, nghèo khổ không có điều kiện chữa trị".

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về trường hợp của cháu bé này, Bộ trưởng Tiến đã yêu cầu Văn phòng Bộ gửi công văn đến Bệnh viện Bạch Mai đề nghị giúp đỡ.

Bệnh viện Bạch Mai cũng đã thống nhất sẽ miễn phí toàn bộ chi phí thuốc men cho cháu bé và cam kết sẽ sử dụng những loại thuốc tốt nhất trong quá trình cứu chữa, PGS. TS Nguyễn Tiến Dũng - Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai cho biết.

Anh Vừ Mí Co (bố cháu Vừ Mí Chá), cho biết, do nhà quá nghèo, xa trung tâm xã tới 3km nên vợ chồng anh không cho con đi trẻ mà thường cõng theo đi làm nương.

Thấy con bị rắn cắn, bố mẹ cháu đã sơ cứu tại chỗ và bế cháu về nhà vì nghĩ mọi chuyện bình thường. Sau khi ngủ một đêm, mẹ cháu bé thấy tay cháu thâm tím và sưng nề. Ngay sau đó, bố mẹ đã đưa cháu tới bệnh viện huyện Bảo Lâm. Tuy nhiên, mới chỉ nằm theo dõi ở đây được 2 tiếng đồng hồ, bệnh viện huyện đã phải chuyển cháu lên Bệnh viện đa khoa Hà Giang do nhiễm độc quá nặng. 

Hiện tại tình trạng sức khỏe của bé đã khá hơn tuy nhiên vẫn chưa xác định được cánh tay của bé bị rắn độc cắn có còn giữ được hay không.

Tiểu Bắc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn