Muốn sống lâu? Hãy tránh xa... đàn ông!

Nụ cười của cụ bà 109 tuổi

Sống vui vẻ cho xương chắc khỏe

Sống lâu sau ung thư: Chỉ cần lạc quan

Ngồi nhiều nhanh chết, đứng nhiều sống lâu

Ngồi nhiều nhanh chết, đứng nhiều sống lâu

Sống lành mạnh giảm nguy cơ đột quỵ

Người phụ nữ sống lâu đời nhất tại Scotland, cụ bà Jessie Gallan, 109 tuổi, sinh ra trong một gia đình với 5 chị gái, 1 anh trai và chưa từng kết hôn. Bà Gallan gần đây đã chia sẻ với truyền thông rằng bí quyết sống lâu của bà là không bao giờ dính vào những phiền toái mà đàn ông mang lại.

Bà cũng nhấn mạnh rằng: "Những người tập thể dục nhiều, ăn cháo yến mạch mỗi sáng và không bao giờ kết hôn sẽ có một cuộc sống trường thọ".

Cùng quan điểm với cụ bà Gallan, người phụ nữ già nhất thế giới Misao Okawa, 116 tuổi đến từ Nhật Bản cho rằng: "Nếu muốn sống lâu, hãy bỏ qua đàn ông trong cuộc sống của bạn".

Cụ bà Misao Okawa vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 116 của mình hồi tháng 3 năm ngoái. Bà trở thành góa phụ được 83 năm (chồng mất năm 1931) và đến tận ngày nay, cụ bà vẫn còn khá minh mẫn.

Một cuộc khảo sát quốc gia được thực hiện năm 2014 trên những người sống trăm tuổi ở Mỹ phát hiện ra rằng, những bí quyết để có được một cuộc sống lâu dài là dành nhiều thời gian cho gia đình, bạn bè và tập thể dục đều đặn.

Tiểu Bắc H+ (Theo Huffingtonpost)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn