Top 10 động vật hoang dã khiến bạn "sởn da gà"

Với vẻ ngoài xấu xí đến "dị" này, loài khỉ Aye-Aye sẽ khiến bạn "nổi da gà" mỗi lần nhìn thấy

10 động vật đột biến có màu sắc khác thường

Những cặp đôi ngộ nghĩnh trong thế giới động vật

Những cuộc di cư tuyệt đẹp của động vật

7 nọc độc nhện trong điều trị cơn đau mạn tính

1. Nhện ăn chim Goliath

Mặc dù có tên gọi là nhện ăn chim nhưng những chú chim không phải là món ăn của loài nhện này. Là một trong những loại nhện lớn nhất thế giới, những chú nhện ăn chim sinh sống ở các khu rừng mưa Nam Mỹ. Khi bị đe dọa, những chú nhện này sẽ chà phần lông trên bụng chúng vào đối thủ và gây ra cảm giác cực kỳ khó chịu và ngứa ngáy cho đối thủ của chúng.

2. Mực Humboldt

Là một loại mực khổng lồ sống ở phía Đông Thái Bình Dương. Đây là một trong số những loại mực lớn nhất thế giới và cực kì nguy hiểm, hung hăng đối với con người. Điều làm chúng đáng sợ đó chính là những xúc tu phủ đầy gai sắc nhọn như dao cạo, làm tê liệt con mồi chỉ với 1 cử động nhanh như tia chớp. Với 1 bầy mực Humboldt đang chực chờ sẵn, chúng hoàn toàn có thể "nuốt chửng" bạn nếu chẳng may đang bơi chạm trán phải.

3. Ruồi trâu

Chắc hẳn bạn đang nghĩ tại sao lại phải sợ một con ruồi?! Ấu trùng của loài động vật này có thể phát triển như những ký sinh trùng sống ở dưới da của bạn. Vâng, hãy thử tưởng tượng cảnh giòi đang "tung tăng" sống ở trong da thịt của bạn, thật kinh khủng phải không?

4. Cua dừa

Những chú cua dừa (coconut crab) tuy không phải là một mối đe dọa hay nguy hiểm đối với con người, nhưng chắc chắn bạn sẽ không muốn bị loài cua này kẹp phải. Thay vì bơi lội như những chú cua thông thường, chúng lại trèo lên những cây dừa để hái dừa và dùng những chiếc càng sắc nhọn của chúng để cắt quả dừa ra làm đôi. Chúng cũng là động vật chân đốt sinh sống trên cạn lớn nhất thế giới.

5. Sứa độc Irukandji

Những con sứa độc (Irukandi Jellyfish) nhỏ nhắn này chứng minh rằng có thể bạn có một vẻ ngoài nhỏ bé nhưng lại ẩn chứa 1 sức mạnh to lớn bên trong. Sống ở những vùng biển của nước Úc, những chiếc xúc tu của chúng tuy chỉ dày 5 - 25mm nhưng lại chứa nọc độc chết người. Nọc độc của loài sứa này có thể mang đến cho bạn những triệu chứng như buồn nôn, đau dữ dội và da mặt bị sưng phồng.

6. Rắn vùng Narcisse Dens

Nếu bạn nghĩ rắn không phải là một loại động vật đáng sợ thì có thể bạn sẽ phải suy nghĩ lại khi gặp những con rắn sọc đỏ vùng Narcisse Dens, Canada. Bạn có thể nhìn thấy hàng ngàn con rắn sọc đỏ vào mùa sinh sản ở Canada. Một con rắn thì không hề hấn gì, nhưng với cảnh tượng hàng ngàn con rắn tập trung một chỗ thì thật không "ưa nhìn" chút nào!

7. Chuột chũi Đông Phi

Sống ở vùng Đông Phi, những chú chuột chũi nhìn như "khỏa thân" vì rất ít lông này (còn được gọi là Naked Mole Rat) trông cực kỳ đáng sợ với vẻ ngoài kỳ dị. Những chú chuột chũi này dành nhiều thời gian đào hang và sống ở các đường hầm dưới lòng đất. Chúng cũng có một khả năng tuyệt vời giúp miễn dịch với khối u và các loại bệnh ung thư.

8. Dơi quỷ hay dơi hút máu

Giống với ma cà rồng, những chú dơi quỷ (Vampire Bat) chỉ săn mồi khi trời tối với thức ăn là máu động vật và đôi khi…là máu người.

9. Tò vò

Những con tò vò tuy nhỏ nhưng lại ẩn chứa nguy hiểm bất ngờ. Những con tò vò với kích thước lớn lại càng đáng sợ hơn nữa khi chúng sẵn sàng tấn công đối thủ cản đường mình bằng nọc độc của chúng. Tuy nhiên, tò vò lại đóng góp công lớn trong việc giết các loại côn trùng gây hại cho mùa màng nhưng không làm ảnh hưởng đến hoa màu.

10. Khỉ Aye-Aye

Là một loại linh trưởng sinh sống ở vùng Madagascar và có bề ngoài vô cùng xấu xí. Những truyền thuyết cổ của người Madagascar tin rằng, loài khỉ Aye-Aye là biểu tượng của cái chết và điều này đã dẫn đến rất nhiều trong số chúng bị giết hại. Hiện nay, khỉ Aye-Aye đang bị liệt và nhóm động vật có nguy cơ tuyệt chủng.

Nhân Mã H+ (theo LOL)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội