Tại sao người bị huyết áp thấp không nên uống sữa ong chúa?

Không phải ai cũng nên sử dụng sữa ong chúa

Huyết áp thấp có gây tổn thương não không?

Các dạng huyết áp thấp

Choáng váng do huyết áp thấp phải làm sao?

Làm sao để tránh biến chứng cho người bị huyết áp thấp?

Chào bạn!

Sữa ong chúa rất giàu năng lượng nhưng hoàn toàn không thích hợp cho người bị huyết áp thấp. Đã có nhiều trường hợp người bị huyết áp thấp phải vào bệnh viện điều trị do dùng sữa ong chúa hàng ngày.

Sữa ong chúa rất giàu dinh dưỡng, rất tốt và bổ nhưng không phải dùng cho tất cả mọi người. Trong sữa ong chúa có những chất gây cản trở hoạt động của buồng tim, làm nở động mạch huyết quản, có tác dụng hạ huyết áp.

Trong sữa ong chúa còn có chất insulin, có thể tăng cường tác dụng của insulin trong cơ thể, làm tăng phản ứng đường huyết thấp vì vậy người huyết áp thấp không nên dùng.

Hiện nay, bệnh huyết áp thấp đang đe dọa rất nhiều người, không chỉ đối với những người già mà lứa tuổi trung niên thậm chí là những người trẻ tuổi cũng bị căn bệnh này. Vì vậy người bị bệnh huyết áp cần phải xây dựng cho mình một chế độ ăn, uống hợp lý.

Ngoài sữa ong chúa thì người bệnh huyết áp thấp không nên ăn cà chua, các loại rau diếp, cải xoăn, củ cải xanh, rau bina hoặc cà rốt, khoai tây, chuối, cà tím, cần tây, dưa hấu, tỏi, tảo bẹ, hành tây, hạt hướng dương… vì những thực phẩm này có tác dụng giãn mạch, lợi tiểu và gây hạ huyết áp.

Với những người bị huyết áp thấp cơ địa, mạn tính như bạn thì nên lưu ý đến chế độ ăn uống và thực phẩm hàng ngày. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

ThS.BS Hà Thị Vân Anh - Khoa Tim mạch, Bệnh viện Lão khoa Trung ương 

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng giúp làm giảm triệu chứng huyết áp thấp


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị