Sức khỏe sa sút sau khi uống 10 lon Coca/ngày

Ông George Prior trước và sau khi thử nghiệm uống Coca

Nước ngọt có gas không phải chịu thuế TTĐB

Phát hiện 7 loài cá nước ngọt gây ung thư gan

Thực hư tác hại của nước ngọt có gas không cồn

Đường trong nước ngọt - "sát thủ" của tim

Suýt chết vì tưởng thuốc là nước ngọt

Sau 30 ngày…

Thông tin được đăng tải trên tờ DailyMail của Anh, số ra đầu tháng 12 vừa qua. Người đàn ông này tên là George Prior, ở Los Angeles.

Ông George Prior thừa nhận, đây là một cách làm mạo hiểm, bởi đồ uống có gas không chỉ có hàm lượng đường cao mà còn chứa nhiều phụ gia bất lợi khác. Song, nó lại rất thông dụng và được nhiều người ưa dùng, thậm chí có người còn “nghiện”, nhất là trẻ em.

Sau 30 ngày, ông George Prior từ một người đàn ông có thân hình khỏe mạnh nhưng đã có thêm chiếc bụng mới và cơ thể phát phì hơn trước. Ông đã uống hết 300 lon coca, trọng lượng cơ thể tăng thêm 9kg, huyết áp tăng từ 129/77 lên 145/96.

Uống nước ngọt là thói quen có hại của nhiều người, đặc biệt là thanh niên

Đáng chú ý, sau thời gian nói trên, ông George Prior bắt đầu thấy nhớ loại đồ uống này, nếu không được thỏa mãn thì cơ thể thấy bứt rứt giống như triệu chứng của người nghiện.

Theo ông George Prior, trong thời gian thử nghiệm, ông vẫn duy trì chế độ ăn uống bình thường, nhưng sau khi kết thúc thử nghiệm, ông bắt đầu thấy chán thực đơn truyền thống như thịt, trứng, cá hay rau xanh, nhưng lại thèm đồ uống có gas. Rất có thể, đường trong coca làm cho bụng đầy hơi nên không thấy ngon miệng nữa.

Với 10 lon coca/ngày, ông George Prior đã đưa vào cơ thể tổng cộng 350gr đường, tương đương 70 viên đường ép khô. Tuy nhiên, sau khi ngừng uống, cơ thể ông George Prior đã giảm được 2,5kg trong 4 ngày đầu tiên.

Sau khi kết thúc thử nghiệm, ông George Prior thú nhận rất sợ đồ uống có gas, không muốn trải nghiệm thêm lần nào nữa. Qua đây, ông khuyên mọi người hãy tránh xa đồ uống quá ngọt, cần nhận thức mối nguy hiểm thực sự của đường đối với sức khỏe con người.

Nước ngọt có gas không tốt cho sức khỏe của trẻ em

Nhiều nguy hại từ nước ngọt có gas

Đầu năm 2014, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra khuyến cáo, trẻ em không nên tiêu thụ quá 5 viên đường ép khô mỗi ngày và tránh dùng đồ uống có gas như coca. Bởi vì, mỗi lon coca chứa lượng đường tương đương với 7 viên đường ép khô (35gr đường).

Tháng 3/2014, WHO tiếp tục khuyến cáo mọi người dân nên giảm ăn đường từ 50gr xuống 25gr hoặc từ 10 viên đường ép khô xuống còn 5 viên. Riêng đồ uống có gas rất giàu đường, nhưng hàm lượng dinh dưỡng lại "rỗng" nên gây ra nhiều bệnh nan y như béo phì, đái tháo đường type 2, ung thư, tim mạch, đột quỵ và cả bệnh sâu răng ở trẻ nhỏ....

Bên cạnh đó, đồ uống có gas còn gây hại cho thận, dạ dày, đường ruột và răng miệng. Sau khi uống nhiều đồ uống lạnh có ga, huyết quản đường ruột, dạ dày gặp lạnh sẽ lập tức thu co làm cho lưu lượng máu của dạ dày đường ruột đã ít lại càng ít đi. Từ đó, làm cho chức năng dạ dày, đường ruột mất cân bằng, thậm chí gây ra co thắt dạ dày, viêm dạ dày, đau nhức dạ dày và rất dễ dẫn đến trướng bụng, đau bụng đi ngoài.

Trong đồ uống có gas còn chứa nhiều chất phụ gia, chất tăng vị và acid hữu cơ đối với răng có tác dụng ăn mòn rất mạnh, sẽ làm hỏng lớp bảo vệ bề mặt men răng. Nếu men răng bị tổn hại sẽ xuất hiện triệu chứng đau răng lợi và các bệnh răng miệng khác đồng thời gây nguy hại cho tủy răng.
Hoàng Thanh H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp