10 điều chưa biết về chất đạm (P1)

Cơ thể có thể hấp thu protein từ động vật và thực vật

5 biểu hiện chứng tỏ cơ thể đang thiếu protein

Lunasin - Protein quý từ đậu tương

Protein: Ăn ít hại cơ, ăn nhiều hại thận!

Protein dạng GILZ giúp bảo vệ xương trước bệnh viêm khớp

1. Vai trò thực sự của protein là gì?

Protein là một dưỡng chất cần thiết cho cơ thể để sản sinh, sửa chữa và duy trì cơ bắp. Protein là một phần của mọi tế bào, cơ bắp và cơ quan trong cơ thể con người. Proteine hỗ trợ chức năng của hệ miễn dịch, tham gia vào quá tình trao đổi chất và giúp duy trì trọng lượng khỏe mạnh.

2. Có thể hấp thu đạm thực vật

Các loại hạt là nguồn protein dồi dào dành cho những người ăn chay

Hầu hết mọi người nghĩ đến trứng, thịt gia cầm và cá khi nhắc đến chế độ ăn giàu protein. Tuy nhiên, cơ thể vẫn hấp thu được protein từ thực vật (đạm thực vật), đây là tin vui dành cho những người ăn chay. Các loại thực vật giàu protein bao gồm: Các loại hạt, quả hạch và ngũ cốc nguyên cám.

3. Protein giúp giảm căng thẳng

Các nghiên cứu chỉ ra rằng protein có thể giúp kiểm soát tâm trạng, làm giảm stress. Tình trạng căng thẳng khiến các mô trong cơ thể bị phá vỡ, ngay lập tức, protein sẽ hỗ trợ quá trình tái tạo lại mô, đẩy lùi căng thẳng. Một nguyên nhân khác là protein giúp ổn định lượng đường trong máu, giúp lấy lại tâm trạng ổn định.

4. Protein cần thiết cho làn da và mái tóc

Protein cần thiết cho làn da và mái tóc

Protein không chỉ cần thiết cho cơ bắp mà còn rất quan trọng đối với vẻ đẹp của mái tóc cũng như làn da. Vì vậy, muốn có làn da sáng và mái tóc dày, bóng mượt, bạn cần ăn đủ lượng protein cần thiết.

5. Ăn bao nhiêu proteine là đủ?

Lượng protein nạp vào cơ thể mỗi ngày nên ở mức nào? Đó là thắc mắc của rất nhiều người. Theo các chuyên gia, lượng protein lý tưởng nhất một người trưởng thành nên bổ sung vào cơ thể mỗi ngày nên nằm trong khoảng 20 - 35% tổng lượng calorie tiêu thụ trong ngày hôm đó.

Kim Chi H+ (Theo Beautyandtips)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng