4 công dụng bất ngờ của lô hội

Lô hội có tác dụng trẻ hóa làn da

Lô hội - cây thuốc "đa năng" của người Ấn

Nha đam giải nhiệt

Nha đam - "Món quà" cho làn da đẹp

Nha đam - dược phẩm, thực phẩm và mỹ phẩm

Theo truyền thuyết Ai Cập thì nữ hoàng Cléopâtre đã sử dụng lô hội để tạo ra một làn da mịn màng, tươi tắn. Còn đại đế Hy Lạp Alexandros đã dùng lô hội để chữa vết thương cho binh lính của mình trong những cuộc viễn chinh.

Giúp giảm ho và cảm lạnh

Phần ruột của mỗi cành lô hội (chất gel) là một phương thuốc chữa trị ho và cảm lạnh khá hiệu quả. Các đặc tính kháng virus và kháng khuẩn trong nước ép lô hội giúp ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật gây bệnh nhiễm trùng đường hô hấp.

Cách làm:

Dùng dao lột bỏ vỏ ngoài của lá lô hội, lấy phần ruột bên trong (20gr), rửa sạch chất dính, sắc uống ngày một lần.

Chú ý: Tránh để lớp nhựa và vỏ xanh ngoài cùng dính vào ruột lô hội để tránh dễ gây dị ứng. .

Lô hội giúp loại bỏ những vết sẹo mụn trứng cá 

Lô hội có khả năng tiêu diệt mụn và các tế bào chết, thu hẹp các lỗ chân lông và cho bạn một làn da săn chắc. Hãy dùng lô hội bôi ngay vào nốt mụn khi phát hiện ra nó, để ức chế quá trình phát triển. 

 Cách làm: Lấy một lá lô hội, gọt vỏ và lấy phần ruột bên trong. Đắp ruột lô hội trên vết sẹo trong 30 phút và rửa sạch với nước lạnh.

Giảm táo bón 

Lô hội được biết đến là loại thảo dược có tác dụng nhuận tràng, có tác dụng hiệu quả trong điều trị chứng táo bón, khó tiêu và rối loạn tiêu hóa. Đặc biệt, nước ép lô hội cũng giúp giữ lại những loại vi khuẩn tốt cho hệ thống đường ruột, làm giảm nồng độ acid có trong dạ dày và giúp cơ thể tiêu hóa tốt.

Cách làm: Trộn 2 thìa ruột lô hội với 1 thìa nước ép táo, uống 3 ngày liên tục.

Ngăn ngừa nếp nhăn

Chất nhầy trong gel của lô hội có khả năng thấm ướt, tạo độ ẩm cho da, giúp da dễ đàn hồi và giảm các nếp nhăn. Nó chứa polysaccharides, kích thích sự tái tạo tế bào da. Nó cũng có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa, ngăn ngừa da khỏi những thiệt hại của các tia cực tím.

Cách làm: Lấy một lá lô hội, gọt vỏ, lấy ruột. Thêm 1 thìa nước ép dưa chuột, 3 giọt nước hoa hồng vào và trộn đều. Bôi hỗn hợp lên mặt trong 15 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Đông Nhân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp