8 'bí kíp' đánh bay mỡ bụng

1. Bắt đầu ngày mới bằng một ly nước chanh: Vắt nước chanh vào một cốc nước ấm và thêm vào đó một chút mật ong. Uống liên tục vào mỗi sáng để tăng cường chuyển hóa và tống khứ mỡ bụng. Tuy nhiên, đừng bao giờ quên ăn sáng sau khi uống nước chanh không thành "lợi bất cập hại".

2. Ăn ít tinh bột: Và quan trọng là hãy lựa chọn loại tinh bột "thân thiện" với sức khỏe: gạo lứt, bánh mì đen, ngũ cốc nguyên cám, yến mạch vào chế độ ăn của bạn.

3. Nói không với đường và đồ ăn chế biến sẵn: Kẹo, bánh, đồ ngọt, nước ngọt và các thực phẩm chứa nhiều dầu, chế biến sẵn có thể làm tăng nhanh lượng mỡ trong cơ thể đặc biệt ở vùng bụng và đùi.

4. Uống nhiều nước: Uống đều đặn 2 lít nước mỗi ngày không chỉ giúp tăng chuyển hóa mà còn đào thải các độc tố ra khỏi cơ thể.

5. Ăn tỏi: Nhai 2-3 nhánh tỏi sống vào mỗi buổi sáng sau đó uống một cốc nước chanh. Đây là cách có tác dụng "kép" trong quá trình giảm cân và đảm bảo tuần hoàn máu tốt trong cơ thể. Tuy nhiên, tỏi sống không phải là món dễ xơi, thay vào đó, bạn có thể sử dụng viên dầu tỏi đã được khử mùi hoặc dùng tỏi đen lên men.

6. Tránh những thực đơn không có rau: Luôn thêm rau vào thực đơn tại gia. Khi ăn nhà hàng, đừng bao giờ quên gọi thêm salad.

7. Ăn nhiều trái cây: Một bát trái cây tổng hợp mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối sẽ giúp bạn bổ sung nhiều chất chống ô-xy hóa, khoáng chất và các vitamin.

8. Gia vị nấu ăn: Quế, gừng, nghệ, hạt tiêu đen, nhục đậu khấu... đều là những loại gia vị rất có lợi cho sức khỏe, chúng giúp cải thiện tình trạng kháng insulin và giảm mức đường huyết của bạn.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp