Bệnh nhi 7 tháng tuổi bị tiêm nhầm khí dung

Theo bệnh án, bé P.A, ngụ quận Ô Môn, TP. Cần Thơ, nhập viện trong tình trạng quấy khóc, mạch nhanh, khó thở, da nổi mẩn đỏ. Trước đó, cháu bị viêm phổi, tiêu chảy và được điều trị khoảng 10 ngày tại BV quốc tế Phương Châu.

Trưa 31/7, theo y lệnh, cháu A. được tiêm và truyền kháng sinh qua đường tĩnh mạch bằng bơm kim tự động. Trong lúc đang tiêm thì hết thuốc nên người nhà đã gọi điều dưỡng. Do sơ suất, điều dưỡng đã lấy nhầm ống khí dung của bé (dùng để phun qua đường họng) bơm vào bơm kim tự động. Ngay sau đó người nhà đã phát hiện và đề nghị chuyển bé đến Bệnh viện nhi đồng Cần Thơ cấp cứu. Đến tối, sức khoẻ bé A. đã ổn định, tự bú được bình thường.


(Ảnh minh họa)

Tối cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hồ - Giám đốc BV quốc tế Phương Châu - xác nhận vụ việc trên là có thật và cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra BV đã cử người cùng gia đình chăm sóc cháu bé, đồng thời miễn giảm viện phí trong thời gian bé điều trị ở BV Phương Châu, hỗ trợ gia đình những chi phí phát sinh trong quá trình chữa trị ở BV Nhi đồng Cần Thơ.

Bên cạnh đó, BV quốc tế Phương Châu cũng tạm thời đình chỉ nhân viên điều dưỡng để xảy ra sai sót và yêu cầu cô này viết tường trình.

doandoan
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ