Cách tẩy màu tóc giản đơn, ít hại

Gội đầu hàng ngày

Càng ít gội đầu thì màu tóc nhuộm của bạn sẽ càng bền lâu. Do đó, nếu muốn tẩy màu tóc nhuộm nhanh chóng, bạn đơn giản chỉ cần gội đầu hàng ngày mà thôi. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý, thay vì sử dụng dầu gội đầu riêng dành cho tóc nhuộm, bạn hãy sử dụng dầu gội đầu thông thường. Bởi những loại dầu gội đầu này thường chứa nhiều chất tẩy hơn và ít các hợp chất bảo vệ màu của tóc hơn. Chính vì thế, tóc nhuộm của bạn sẽ bay màu rất nhanh.

Cách này tuy đơn giản nhưng lại khá hại cho tóc của bạn bởi tóc nhuộm cần được chăm sóc tóc cẩn thận và tỉ mỉ. Khi bạn định tẩy màu tóc theo cách này, bạn cần dưỡng tóc và hấp dầu cho tóc đều đặn để tóc tránh bị khô xơ và hư tổn.


Sấy tóc thường xuyên

Nhiệt độ của máy sấy không chỉ khiến tóc bạn bị hư tổn mà còn góp phần làm bay màu tóc nhuộm của bạn. Đặc biệt, sấy khi tóc còn ướt càng gia tăng tốc độ mất màu.

Tẩy màu tóc nhuộm bằng mứt táo

Sử dụng mứt táo để tóc trở nên sáng màu hơn là một phương pháp hữu hiệu và tiết kiệm. Hãy trộn 1 phần mứt táo với 5 phần nước vào bình phun rồi phun lên da đầu cho tới khi tóc ngấm hết dung dịch. Sau đó gội sạch bằng nước ấm. Bước tiếp theo, bạn nên dùng dầu xả làm sáng tóc để thực sự có một mái tóc sáng màu hơn.


Tẩy màu tóc nhuộm bằng chanh

Chanh ngoài công dụng tuyệt vời với sức khỏelàm đẹp còn có tác dụng tẩy màu tóc nhuộm vô cùng hiệu quả bạn nhé!

Nguyên liệu:

15 ml dầu gội đầu (tương đương khoảng 2 gói dầu gội đầu cỡ nhỏ). Bạn nên chọn loại dầu gội đầu có chất tẩy tóc mạnh để đạt được hiệu quả tối ưu.

- 30 gram baking soda (Bạn có thể ra hiệu thuốc Tây hỏi mua gói Natri bicarbonat. Đây chính là tên gọi khác của bột baking soda).

- 15ml nước cốt chanh.


Thực hiện:

- Trộn đều các nguyên liệu với nhau rồi đánh cho tan.

- Nhúng tóc ướt, để tóc ráo nước, trùm khăn lên đầu 15 phút cho khăn hút nước trên tóc nhé, sau đó bôi hỗn hợp vừa tạo lên tóc

- Ủ tóc trong khoảng 20 phút rồi xả lại bằng nước ấm và gội lại bằng dầu gội đầu.

- Chỉ sau 3 lần tẩy màu tóc nhuộm bằng cách này, mỗi lần cách nhau 5 ngày, tóc của bạn sẽ quay trở lại màu tóc vốn có đấy!
vanhuong
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp