5 loại "mặt nạ" tự nhiên giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

Ngăn ngừa rụng tóc bằng các loại "mặt nạ" tóc tự nhiên

Những sai lầm "ai cũng mắc" khi gội đầu

Nguy cơ mắc u xơ tử cung từ sản phẩm chăm sóc tóc!

Đẹp từ đầu tới chân chỉ nhờ bơ hạt mỡ

Chăm sóc tóc mùa đông

Bột yến mạch

Trộn một thìa bột yến mạch với một ly sữa và một chút dầu hạnh nhân để làm thành hỗn hợp nhão mịn. Thoa đều "mặt nạ" này trên tóc và giữ nguyên trong vòng 20 phút trước khi gội sạch với nước ấm.

Bột yến mạch không chỉ có tác dụng nuôi dưỡng và chăm sóc da đầu mà còn giúp giảm gàu và tăng cường các nang tóc, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc hiệu quả.

Quả bơ

Bơ giàu vitamin B và E, không chỉ giúp tăng cường sức khỏe cho mái tóc mà còn giúp dưỡng ẩm cho mái tóc. Hỗn hợp làm từ bơ còn giúp phục hồi tóc hư tổn và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc hiệu quả.

Bạn chỉ cần nghiền nát một quả bơ rồi thêm một cái lòng đỏ trứng và trộn đều. Thoa đều hỗn hợp này lên tóc và để nguyên trong vòng 20 phút trước khi gội sạch.

Hành tây

Nước ép hành tây được xem như là một phương thuốc tại nhà để đối phó với tình trạng rụng tóc và thúc đẩy sự tăng trưởng tóc.

Để chăm sóc tóc, bạn chỉ cần thoa đều nước ép hành tây tươi lên da đầu và gội sạch sau 20 phút. Áp dụng phương pháp này thường xuyên sẽ mang lại hiệu quả trong việc chăm sóc tóc.

Cà rốt

Cũng giống như nước ép hành tây, nước ép cà rốt cũng có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc và cung cấp dinh dưỡng cho các nang tóc để kích thích sự tăng trưởng tóc.

Tất cả việc bản phải làm là làm mát nước ép cà rốt bằng cách để nó trong ngăn mát tủ lạnh trong 30 phút. Sau đó thoa đều nước ép cà rốt lên da đầu và tóc để ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

Chuối

Trái cây này rất giàu kali và vitamin A, không chỉ giúp nuôi dưỡng tóc mà còn giúp phục hồi tóc hư tổn hiệu quả.

Bạn chỉ cần ghiền nát một quả chuối và thêm vào một thìa mật ong rồi trộn đều các nguyên liệu với nhau. Thoa đều mặt nạ tóc này lên da đầu và để nguyên trong vòng 15 - 20 phút trước khi gội sạch với dầu gội.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp