Nguyên nhân bé tự nhiên bỏ sữa?

Bé không uống sữa khiến cha mẹ lo lắng

Chọn sữa sai: Con “mãi không lớn”!

Cho bé ăn sữa chua: Không biết cách là hại con!

Sữa chua: Ngừa đái tháo đường hiệu quả

Cấm tiếp thị sữa cho trẻ dưới 6 tháng tuổi

Hỏi: Xin chào bác sỹ. Bé nhà tôi đã được 7 tháng tuổi. Vì tôi ít sữa nên cho bé bú sữa ngoài từ tháng thứ 3. Tuy nhiên thời gian gần đây, cháu không chịu bú sữa ngoài, nếu cố ép cháu uống thì cháu sẽ nôn ngay. Tôi không hiểu lý do vì sao và khắc phục bằng cách nào. Mong bác sỹ tư vấn? (Minh Anh – Hải Dương)

Bác sỹ Phạm Thị Thục, trả lời

Bạn  không nên quá lo lắng khi bé giảm ăn sữa vì đôi khi bé sẽ thích hoặc chán một loại thức ăn nào đó. Trước hết, bạn nên đổi loại sữa khác cho bé. Nếu bé vẫn tiếp tục không chịu bú thì bạn nên quan sát kỹ bé để tìm ra nguyên nhân. Những nguyên nhân bé bỏ sữa có thể là: Loét miệng, tưa miệng, mọc răng... và các triệu chứng khác liên quan tới bệnh toàn thân như ho, sốt, tiêu chảy... Nếu bé có những biểu hiện trên thì bạn nên đưa bé đến gặp bác sỹ để điều trị kịp thời.

Bé nhà bạn đã 7 tháng tuổi, bạn có thể bắt đầu tập cho bé ăn dặm! Nếu bé không có vấn đề về bệnh tật, bạn cũng đã thay đổi sữa bé vẫn không chịu uống thì bạn có thể trộn sữa vào bột cho bé. Tuy nhiên việc pha thêm sữa vào bột ăn dặm không nên làm thường xuyên vì sẽ làm bé chán và có thể làm cho bát bột quá nhiều năng lượng, làm bé khó tiêu.

Chúc bé nhà bạn hay ăn, chóng lớn.

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị