Chứng bệnh chán ăn và nguy cơ tử vong

Laura Scurr đã trở lại bình thường sau khi được cấp cứu

Giảm cân nhờ ăn theo nhóm máu

Giảm cân, sống thọ nhờ chocolate đen

Giảm cân bằng món ngon từ yến mạch

Giảm cân, phòng bệnh với 6 loại rau quả

Laura Scurr, nữ sinh 15 tuổi người Anh, đã ngất xỉu và suýt chết vì nhịn ăn để giảm béo. Scurr đã được đưa đến viện cấp cứu ngay sau đó và cô đã may mắn qua khỏi.

Scurr thú nhận, trong suốt gần 2 năm qua, cô chỉ ăn mỗi ngày một lát trái cây, dù mẹ vẫn chuẩn bị thức ăn cho cô. Scurr không ăn mà đem giấu dưới gầm giuờng rồi vứt đi. Ngay cả bột khoai tây cô cũng không ăn vì sợ tăng cân. "Tôi nói dối với mẹ tôi về việc tôi có ăn, nhưng thực tế tôi chỉ ăn khoảng 100 calorie một ngày", Scurr chia sẻ.

Thân hình siêu mỏng của Laura sau 2 năm ăn trái cây

Sở dĩ Scurr kiên quyết nhịn ăn là do năm 13 tuổi, cô bị bạn bè cùng lớp trêu chọc vì quá béo. Nhưng chỉ ít lâu sau, ham muốn giảm cân của Scurr đã có dấu hiệu bệnh lý và bắt đầu mắc chứng chán ăn.

Theo Viện Y tế Quốc gia Anh, chán ăn tâm thần là một tình trạng sức khỏe tâm thần nghiêm trọng khiến cho người bệnh luôn cố gắng để giảm cân. Chứng bệnh này thường gặp ở phụ nữ từ 16 tuổi trở lên và đây là một trường hợp khá sớm. Một khảo sát được thực hiện vào tháng 2 năm 2015 cho thấy, chỉ riêng ở nước Anh đã có khoảng 725.000 người mắc chứng rối loạn ăn uống trong đó, 10% mắc chứng chán ăn.

Tiểu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn