Thững thực phẩm dễ gây ngộ độc cho trẻ

Trong thịt cóc có nhiều đạm nên món ruốc cóc rất tốt cho sự phát triển của trẻ.

Nhưng da và trứng cóc cực kỳ độc, chất độc ở da và trứng cóc trong quá trình chế biến có thể nhiễm vào thịt cóc, trẻ sẽ dễ bị ngộ độc, cảm thấy khó chịu, đau bụng, nôn mửa, dẫn đến hôn mê, thậm chí tử vong.

Củ dền là loại rau củ bổ dưỡng nhưng lại có hàm lượng nitrat cao.

Tuy nhiên nếu trẻ ăn củ dền quá nhiều và dài ngày có thể gây ra chứng methemoglobin máu. Hiện tượng này làm cho cơ thể trẻ bị tím tái, ngạt thở, có thể dẫn đến tử vong.

Nhưng nếu không được đun nấu chín kỹ, các thành phần độc hại vẫn tồn tại trong đậu nành và dễ dẫn tới ngộ độc.

Trẻ rất thích ăn các món từ khoai tây như khoai tây chiên, khoai tây nghiền. Nhưng khoai tây có chứa thành phần độc solanine, tập trung nhiều ở lớp ngoài của củ. Những củ khoai tây còn non, còn màu xanh lá cây hoặc có nhiều đốm đen hay đã mọc mầm đều chứa các chất có độc tính cao..

Trong mật ong có chứa vi khuẩn Clostridium botulinum có thể gây ngộ độc hay dị ứng ở trẻ nhỏ dưới 1 tuổi. Ngay cả khimật ongđã được nấu kỹ hay tiệt trùng cũng không thể loại bỏ đựơc loại vi khuẩn này.

Trứng rất dễ nhiễm vi khuẩn Salmonella. Vi khuẩn này có thể ngấm vào tận bên trong trứng. Vì vậy, nấu chín trứng là điều rất cần thiết và không nên cho trẻ ăn trứng sống, trứng chưa chín kĩ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp