Xơ gan cổ trướng nên dùng TPCN như thế nào?

Bệnh xơ gan cổ trướng diễn tiến âm thầm nhưng nguy hiểm

Xơ gan - Hiểm họa khôn lường!

Viêm gan siêu vi B mạn tính: Âm thầm nhưng nguy hiểm tính mạng

Photo: Viêm gan C - căn nguyên của xơ gan, ung thư gan!

Việt Nam: 2,2 vạn người tử vong mỗi năm do xơ gan và ung thư gan

GS.TS Nguyễn Văn Mùi - Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện 103, Học viện Quân Y, trả lời:

Chào bạn! Bệnh xơ gan cổ chướng là một bệnh nguy hiểm, vì bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Xơ gan cổ chướng do nhiều nguyên nhân hình thành, viêm gan B và xơ gan được cho là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến xơ gan cổ chướng. 

Xơ gan cổ chướng là bệnh rất khó điều trị, khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn cổ chướng nếu ở giai đoạn đầu thì việc điều trị bệnh còn có thể khắc phục được, nhưng bệnh chuyển sang giai đoạn nặng thì việc khắc phục rất khó khăn. Bệnh nhân khi mắc bệnh xơ gan cổ chướng thì các tế bào gan đã bị tổn thương khá nhiều, khả năng đào thải các chất độc hại cho cơ thể kém đi.

Bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh xơ gan cổ trướng. Thực phẩm chức năng có khả năng điều tiết chức năng của cơ thể, bảo vệ chức năng gan, kích thích tái sinh tế bào gan. Tuy nhiên, khi lựa chọn thực phẩm chức năng bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ, chuyên gia vì nếu dùng sai hoặc dùng quá liều thì có thể gây tổn hại đến gan nhiều hơn, khiến gan phải làm việc nhiều hơn. 

Ngoài ra, thực phẩm chức năng không thể thay thế thuốc, vì vậy bạn không nên sử dụng thực phẩm chức năng thay thuốc điều trị bệnh xơ gan cổ trướng. Bạn nên đến các trung tâm y tế chuyên khoa để được các bác sỹ khám bệnh, chẩn đoán tình trạng bệnh để có thể điều trị bệnh một cách hiệu quả nhất.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng