Suy giáp ảnh hưởng thế nào tới khả năng sinh sản?

Suy giáp có thể là nguyên nhân đang khiến bạn không thể có thai

Đang mang thai có nên dùng thuốc điều trị suy giáp được hay không?

10 bí quyết để sống chung với suy giáp

3 tư thế yoga có lợi cho người mắc suy giáp

3 lý do bạn đừng vội dùng sản phẩm bổ sung cho tuyến giáp

Đối với phụ nữ

Khi tuyến giáp có vấn đề, nó sẽ không sản xuất đủ hormone tuyến giáp. Điều này tác động nghiêm trọng đến cơ thể của bạn, trong đó bao gồm cả hệ thống sinh sản và khiến việc thụ thai trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Nếu bị suy giáp, hoặc chức năng tuyến giáp bị suy giảm, chu kỳ rụng trứng của phụ nữ cũng trở nên thất thường, điều này khiến bạn không thể có thai. Lượng hormone tuyến giáp thấp cũng ảnh hưởng tới hoạt động của buồng trứng, khiến cơ thể sản xuất ít progesterone và dẫn đến Hội chứng tiền kinh nguyệt.

Đối với nam giới

Mặc dù suy giáp là tình trạng ít phổ biến hơn ở nam giới nhưng nó cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của họ. Nam giới có tuyến giáp hoạt động kém có thể có số lượng tinh trùng thấp và suy giảm ham muốn tình dục. Ngoài ra, suy giảm chức năng tuyến giáp có thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi kéo dài ở cả phụ nữ và nam giới. 

Triệu chứng của suy giáp

Các triệu chứng của tình trạng suy giáp ở mỗi người là khác nhau, có người sẽ có triệu chứng này, nhưng người khác lại không có. Một số triệu chứng chung của suy giáp là tăng cân, mệt mỏi, táo bón, đau cơ, đau khớp, uể oải, dễ bị lạnh, rối loạn kinh nguyệt và mất ngủ... Ngoài ra, khi bị suy giáp, da và tóc của người bệnh cũng sẽ trở nên khô hơn. Vì vậy, nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng kể trên, tốt nhất bạn nên đi khám bác sỹ để được điều trị kịp thời, đặc biệt là khi bắt đầu có ý định mang thai.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp