Đang mang thai có nên dùng thuốc điều trị suy giáp được hay không?

Dùng thuốc điều trị suy giáp khi mang thai có nguy hiểm không?

Yếu tố nguy cơ và triệu chứng cơ bản của bệnh tuyến giáp

6 cách tăng cường sức khỏe tuyến giáp nhờ thực phẩm

Có phải u tuyến giáp làm giảm ham muốn?

Ăn gì khi bị ung thư tuyến giáp?

Đậu nành và sức khỏe tuyến giáp

Chào bạn, không rõ là bạn suy giáp do nguyên nhân gì? Tuy nhiên, suy giáp thường phải điều trị kiên trì và có trường hợp phải sử dụng thuốc bổ sung hormone tuyến giáp tổng hợp suốt đời. Do đó, bạn không nên tự ý bỏ thuốc.

Hiện tại bạn đang mang thai. Trong 3 tháng đầu, hormone tuyến giáp của người mẹ là rất quan trọng đối với sự hình thành và phát triển của thai nhi. Nếu mẹ bị suy giáp sẽ tiềm ẩn nguy cơ trẻ bị suy giáp bẩm sinh.

Hormone tuyến giáp vô cùng quan trọng với sự phát triển của thai nhi

Do đó, ở giai đoạn này, bạn càng cần phải kiểm soát suy giáp bằng thuốc bổ sung hormone tuyến giáp với liều lượng thích hợp, theo chỉ định của bác sỹ. Bạn cũng nên chú ý tái khám định kỳ sản khoa và nội tiết để được tầm soát sức khỏe, cũng như theo dõi, điều chỉnh liều thuốc bổ sung hormone tuyến giáp cho thích hợp.

Còn về Ích Giáp Vương, đây là sản phẩm thảo dược thành phần chính là hải tảo, có vai trò điều hòa chức năng tuyến giáp, cũng như cải thiện các triệu chứng của suy giáp hiệu quả. Tuy nhiên, trong giai đoạn mang thai và cho con bú, bạn chưa cần sử dụng sản phẩm này mà nên dùng khi đã cai sữa cho bé.

Chúc bạn sức khỏe!

DS. Nguyễn Dịu

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magne, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; Giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; Giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; Hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; Giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến; Hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1611/2013/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết