3 tư thế yoga có lợi cho người mắc suy giáp

Bài tập yoga tốt cho người bệnh mắc suy giáp

3 lý do bạn đừng vội dùng sản phẩm bổ sung cho tuyến giáp

Dưỡng chất nào quan trọng đối với bệnh nhân tuyến giáp?

Những dấu hiệu cảnh báo tuyến giáp có vấn đề

Iod và sức khỏe tuyến giáp

Tư thế đứng bằng vai

Tư thế yoga giúp kích thích tuyến giáp và lưu thông máu tốt hơn. Đây là tư thế mang lại sự hồi phục năng lượng, xua tan mệt mỏi cũng như trầm cảm nhẹ, kích hoạt và điều hoà tuyến giáp, phòng tránh loãng xương, giúp ngủ ngon và ăn ngon hơn. Tư thế này mang nhiều máu đổ về đỉnh đầu, giúp trẻ hoá và xanh tóc, đồng thời kéo giãn tối đa các đốt sống lưng.

Bước 1: Nằm ngửa trên thảm, 2 chân thẳng sát vào nhau, 2 tay khép sát thân mình, lòng bàn tay úp.

Bước 2: Hít sâu, nâng 2 chân lên cao, vẫn giữ 2 chân và đầu gối sát nhau, tiếp tục tỳ lòng tay xuống thảm và từ từ nâng thân mình lên.

Bước 3: Đặt đỉnh đầu trên sàn, với phần sau của đầu tựa vào hai bàn tay đang đan vào nhau.

Bước 4: Sau đó đưa hai lòng bàn tay chống vào giữa lưng, tám ngón tay đỡ trong, 2 ngón tay cái đỡ lườn, thở ra và duỗi chân cho đến khi thân mình và hai chân thẳng, trọng lượng toàn cơ thể dồn lên 2 vai, giữ tư thế thở tự do.

Bước 5: Hai chân đưa thẳng lên trên, thả lỏng cổ chân. Chân và lưng giữ thật thẳng, vuông góc so với mặt thảm.

Bước 6: Giữ nguyên tư thế hít vào co hai chân lại hạ dần đầu gối chạm trán, tiếp tục dùng tay đỡ thân mình và hạ dần toàn thân xuống thảm trở về tư thế chuẩn bị. Nghỉ ngơi tại tư thế Savasana trong vài nhịp thở. Theo thời gian, bạn có thể tăng mức độ tập lên 5 phút/ngày.

Tư thế con cá

Tư thế con cá là một kiểu uốn cong với mục đích mở rộng cổ họng và ngực, giúp massage vùng cổ một cách tự nhiên, tăng cường hoạt động của tuyến cận giáp. Tư thế này giúp điều tiết calci, kiểm soát liều lượng của nó trong máu và tăng khả năng hấp thu của cơ thể. Nhờ vậy giúp làm giảm bệnh hen suyễn và các bệnh về đường hô hấp, kích thích và tăng cường chức năng của tuyến yên và tuyến tùng.

Bước 1: Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng trên sàn, khép vào nhau, 2 tay buông xuôi.

Bước 2: Hai tay đặt xuống phía dưới mông.

Bước 3: Đẩy ngực lên và ngửa cổ ra đằng sau, đồng thời dồn trọng lực lên khuỷu tay và hai cánh tay, mở rộng tối đa lồng ngực.

Bước 4: Hạ đỉnh đầu xuống sàn trong khi cổ họng vẫn mở. Cố gắng hít vào nếu có thể, hạ xuống và thở ra.

Tư thế này giúp cải thiện lưu thông máu, làm giảm mọi sự căng thẳng, lo âu và tăng cường hoạt động của tuyến giáp trạng.

Tư thế cái cày

Tư thế này được đặt tên theo hình tượng cái cày. Bài tập này có tác dụng giúp cải thiện và tăng cường sức mạnh vùng lưng, cổ và bụng. Kích thích tuyến giáp, cải thiện hệ miễn dịch. Rất tốt cho phụ nữ mãn kinh.

Bước 1: Nằm trên sàn, duỗi chân thẳng đứng vuông góc với nền nhà.

Bước 2: Đặt hai cánh tay dọc sát với thân, lòng bàn tay úp xuống.

Bước 3: Dùng lực ấn vào bàn tay và vận động cơ bụng để nâng chân lên vòng qua đầu. Nếu chân bạn không chạm được xuống đất thì hãy đặt tay dưới lưng để hỗ trợ. Nếu ngón chân bạn chạm được tới sàn, đan hai tay lại với nhau và cố gắng cuộn vai thấp xuống làm trụ đỡ của toàn bộ cơ thể.

Bước 4: Giữ nguyên tư thế này trong vòng 45 giây và từ từ cuộn người trở lại vị trí ban đầu, cảm nhận thấy từng đốt sống lưng từ từ duỗi ra theo từng chuyển động.

Ngoài 3 bài tập trên bạn cũng nên bổ sung các loại thực phẩm chức năng có chứa các thành phần chứa dưỡng chất tự nhiên giúp điều hoà chức năng miễn dịch của cơ thể, tăng cường và duy trì sức khỏe bình thường của tuyến giáp, điều hòa hormone tuyến giáp, từ đó giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả các rối loạn ở tuyến giáp, đặc biệt là suy giáp.
Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp