Suy nghĩ khác biệt giữa 2 phái về tình dục


Cảm xúc gắn kết

Hầu hết phụ nữ đều cần có một cảm giác an toàn khi được yêu trước lúc đi đến Z. Từ khi còn nhỏ, nhiều phụ nữ được giáo dục rằng tình dục luôn được gắn liền với tình yêu. Do vậy, trong tư tưởng của đa số phụ nữ, “cái ngàn vàng” chỉ được trao cho “hoàng tử” sẽ bảo vệ họ suốt đời, và tình dục chính là điều mang hương vị hạnh phúc đến với cuộc sống của họ.

Tuy nhiên, thông thường, đàn ông cần tình dục để có được cảm giác gần kề và không nghĩ rằng quan hệ tình dục chỉ xảy ra khi có tình yêu. Đối với đàn ông, việc tiếp xúc với cơ thể của phụ nữ là sự kết nối giữa anh ta và cảm xúc của cô ấy. Điều này có nghĩa chàng sẽ chinh phục nàng trước, sau đó mới có ý nghĩ bảo vệ nàng.

Tâm trạng sau “khẩu chiến”

Bạn đang khóc, đang gào thét và cảm thấy vô cùng bực bội sau cuộc cãi nhau. Phụ nữ thường có xu hướng giải quyết rốt ráo xung đột trước khi có “tâm trạng” về “chuyện ấy”. Sau mỗi cuộc chiến, phụ nữ rất cần một sự bảo đảm rằng người đàn ông của cô sẽ không bỏ rơi cô. Và sự chắc chắn đó phải được cảm nhận qua lời nói, cử chỉ âu yếm rồi “chuyện ấy” mới đến một cách nhẹ nhàng, tình cảm. Trong trường hợp này, sự dịu dàng của bạn đời đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Nhưng các chuyên gia tâm thần học khẳng định rằng, sau khi cãi nhau, các chàng thường rất phấn khích và muốn chinh phục nàng.

Nghĩ về ai?

Thay vì mơ mộng đến những chàng trai hào hoa, lịch lãm, các nàng thường nghĩ đến chàng trai của mình trong chuyện chăn gối. Thông thường các nàng chấp nhận “phục tùng” và “chịu sự chi phối” bởi đối phương. Và họ luôn đặt niềm tin vào người chung chăn gối.

Trong khi đó, những phụ nữ gợi cảm là những hình ảnh vẫn thường xuyên xuất hiện trong đầu các chàng. Tiến sĩ Reef Karim (Viện Khoa học thần kinh Semel UCLA, Mỹ) cho biết, đàn ông thường thích những điều mới lạ từ phụ nữ và “chuyện ấy” cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, đàn ông vẫn thích chung chăn gối với người phụ nữ mà họ yêu, song họ cũng thừa nhận rằng ít nhất một lần họ bị lôi cuốn bởi những cô gái khác.

Sự lãng mạn

Đối với phụ nữ, tâm trạng cho chuyện ấy phụ thuộc rất nhiều vào bối cảnh, cảm giác được yêu và trân trọng. Do đó điều này có thể xảy ra bất kỳ thời điểm nào trong ngày, và nó không cứng nhắc như “nhu cầu” của nam giới. Trong khi đó, đàn ông thường có cảm xúc khi hormone tăng cao. Thời điểm “cảm xúc” nhất của các chàng thường là vào sáng sớm, bởi lúc này lượng testosterone trong cơ thể họ cao nhất.

Đàn ông nghĩ đến tình dục nhiều hơn

Phụ nữ thường quan tâm đến việc mình sẽ nấu món gì cho gia đình ngày hôm nay hơn là những hình ảnh âu yếm bên người ấy. Tại sao phụ nữ lại nghĩ về chuyện ăn uống nhiều hơn tình dục? Vì tâm trạng phụ nữ phụ thuộc rất nhiều vào cảm xúc. Cảm xúc đó không đến khi họ nhìn thấy một tấm hình khỏa thân của nam giới mà sẽ xuất hiện khi có một khung cảnh lãng mạn.

Đàn ông lại khác, họ nghĩ về tình dục thường xuyên hơn. Trung bình, họ nghĩ đến chuyện này khoảng 19 lần mỗi ngày. Vậy nguyên nhân từ đâu? Người ta vẫn thường nói “đàn ông yêu bằng mắt”, do đó, chỉ cần bắt gặp một phụ nữ đẹp, ngửi thấy mùi nước hoa nồng nàn, một đôi giày cao gót quyến rũ, một mái tóc dài dịu dàng cũng đủ để kích thích họ nghĩ về tình dục.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn