Tắc hẹp mạch vành có khỏi hẳn được không?

Bệnh tắc hẹp mạch vành dù ở mức độ nặng hay nhẹ đều không thể chữa khỏi hoàn toàn (ảnh minh họa)

5 biện pháp tự nhiên giúp làm chậm tiến triển của suy tim

Vitamin D giúp bảo vệ cơ tim, phòng ngừa suy tim sau khi bị đau tim

Mối liên hệ giữa suy tim sung huyết và rối loạn trao đổi chất

Làm sao để phòng ngừa suy tim - căn bệnh của thế kỷ 21?

Trả lời:
Chào bạn,
Đối với bệnh tắc hẹp mạch vành dù ở mức độ nặng hay nhẹ đều không thể chữa khỏi hoàn toàn được. Tuy nhiên, phương pháp điều trị phù hợp sẽ giúp ngăn ngừa tiến triển của bệnh hoặc giúp bệnh chuyển từ thể nặng sang thể nhẹ hơn, cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh. 
Tắc hẹp 30-40% là ở mức độ tắc hẹp ít. Tuy nhiên, trong trường hợp những mảng xơ vữa này là loại xơ vữa mềm, khá nguy hiểm bởi những mảng này có thể vỡ ra, là yếu tố gây hình thành cục máu đông. Những cục máu đông này gây tắc mạch vành thì gây nhồi máu cơ tim, tắc mạch não gây nhồi máu não.Trong trường hợp là mảng xơ vữa cứng, ở mức độ hẹp này chưa quá lo ngại, nhưng cần phải điều trị ngay từ bây giờ để ngăn ngừa hình những mảng xơ vữa và làm giảm các triệu chứng đau thắt ngực, khó thở, phòng ngừa cơn nhồi máu cơ tim có thể xảy ra.
Đối với điều trị bệnh này, thường được bác sỹ chỉ định thuốc mỡ máu statin, thuốc chống đông, thuốc trị đau thắt ngực,... nhưng dùng loại thuốc nào, liều lượng bao nhiêu còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh, cơ địa từng người. Vì vậy, không ai khác ngoài bác sỹ điều trị trực tiếp mới có thể đưa ra cho bạn cách sử dụng tốt nhất. Bạn nên sử dụng thuốc điều trị theo đúng chỉ dẫn của bác sỹ. Đặc thù của bệnh mạch vành, chế độ ăn và tập luyện có ảnh hưởng đáng kể đến kết quả điều trị, vì vậy bạn cũng cần lưu ý đến vấn đề này. 
Bên cạnh đó, để nâng cao hiệu quả điều trị bạn nên tham khảo sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ để nâng cao hiệu quả điều trị. Đặc biệt, nên lựa chọn sản phẩm đã có kiểm chứng lâm sàng về hiệu quả và mức độ an toàn như thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang. 
Chúc bạn sức khỏe
DS. Lan Anh

Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang là sản phẩm cho tim mạch đầu tiên và duy nhất được kiểm chứng lâm sàng về hiệu quả và mức độ an toàn cho thấy giảm khó thở, mệt mỏi, đau ngực, ho, phù.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch