Tác dụng chữa bệnh của củ hành tây

Hành tây giúp giải độc, hỗ trợ miễn dịch và phòng chống ung thư hiệu quả

Lạ miệng súp vịt với hành tây

Hành tây: Không chỉ là đồ ăn

"Thần dược" chống rụng tóc: Hành tây!

Hành tây chiên giòn

Ổn định đường huyết

Trong hành tây có allicin - một hợp chất lưu huỳnh tạo nên mùi hăng gây chảy nước mắt nếu tiếp xúc trực tiếp, hợp chất này được chứng minh làm giảm lượng đường trong máu và giảm cholesterol. Hành tây còn là nguồn cung cấp khoáng chất chrome, cần thiết cho việc điều tiết lượng đường trong máu. Chất xơ, kali, và các chất dinh dưỡng thực vật khác trong hành tây cũng hỗ trợ việc sản xuất insulin.
Phòng chống ung thư
Các hợp chất lưu huỳnh điều tiết lượng đường trong máu cũng có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Một cuộc nghiên cứu được thực hiện trong suốt 13 năm tại Italia và Thụy Sỹ cho thấy hành tây và tỏi có hiệu quả đáng kể trong việc bảo vệ nguy cơ bị các bệnh liên quan đến thực quản, đại tràng, trực tràng, thanh quản, ung thư vú, buồng trứng, thận và ung thư tuyến tiền liệt.
Làm sáng da, ngăn ngừa mụn
Cắt và chà hành tây trực tiếp lên da có thể làm mờ các đốm thâm đen. Có thể trộn hành tây cùng mật ong sẽ cho hiệu quả tuyệt vời hơn. Chất flavone (một chất chống oxy hóa còn gọi là quercetin) trong hành tây có tác dụng làm mờ các đốm đen, trả lại sắc tố bình thường cho da.
Hành tây giúp làm mờ đốm đen, ngăn ngừa mụn

Giải độc
Chất lưu huỳnh trong hành tây thúc đẩy quá trình sản xuất glutathione, một chất chống oxy hóa cực mạnh, kích hoạt các enzyme trong gan giúp tuôn các độc tố ra goài. Allicin kết hợp với quercetin được chứng minh có thể làm giảm bớt độc tính trong cơ thể.
Hỗ trợ miễn dịch
Ngoài việc chứa nhiều chất chống oxy hóa, hành tây còn là nguồn phong phú của vitamin C. Vitamin này được biết đến với công dụng tiêu diệt các loại virus. Với đặc tính kháng khuẩn hiệu quả, ăn hành tây có thể ngăn ngừa viêm loét dạ dày bằng cách ngăn chặn sự tăng trưởng của helicobacter pylori, một loại vi khuẩn gây ra chứng viêm loét dạ dày.
Giảm đau bụng khi hành kinh
Hành tây chứa acid amin cysteine, làm tiền đề cho việc sản xuất glutathione. Glutathione là chất chống oxy hóa tuyệt vời liên quan đến nhiều chức năng như làm dịu sự đau nhức, giảm căng thẳng, ngăn ngừa tổn thương tế bào và hỗ trợ chức năng gan. Ăn hành tây trước thời gian hành kinh từ 4 - 5 ngày có thể giảm bớt các triệu chứng đau bụng kinh.
Bảo vệ sức khỏe răng miệng
Hương vị hăng hắc, cay nồng của hành tây có thể diệt các vi khuẩn có hại trong miệng, ngăn ngừa sâu răng và nhiễm trùng.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp