Tác hại khủng khiếp của sóng điện từ đối với con người

Sóng điện từ có tác động lớn nhất đến trẻ nhỏ

1 năm wifi không tệ bằng 20 phút điện thoại

Photo: Bộ ảnh đầy ma mị của sóng Wifi

Nguy cơ ung thư từ wifi

Đà Lạt phủ sóng wifi miễn phí

Giảm trí nhớ

Một nhóm 30 tình nguyện viên khỏe mạnh gồm 15 nam và 15 nữ đã tham gia một bài kiểm tra về khả năng nhớ. 

Đầu tiên, cả nhóm được tiến hành thử nghiệm mà không có bất kỳ sự tiếp xúc nào với bức xạ wifi. Sau đó họ được tiếp xúc với sóng wifi có tần số 2.4 GHz trong khoảng 45 phút.

Các chuyên gia đã đo tình trạng hoạt động của não bộ và kết quả cho thấy sự thay đổi đáng kể trong hoạt động và mức năng lượng của bộ não, nhất là với nữ giới. 

"Trung hòa" tinh trùng

Chúng ta đã từng được biết đến tác hại nguy hiểm do nhiệt gây ra cho tinh trùng khi sử dụng máy tính xách tay thường xuyên. Các chuyên gia cũng cảnh báo rằng, nhiệt không phải mối đe dọa duy nhất giết chết tinh trùng của nam giới. Nghiên cứu cho thấy việc tiếp xúc với các tần số wifi đã làm giảm chuyển động của tinh trùng và gây phân mảnh DNA.

Sóng wifi làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng

Cả hai thử nghiệm trên người và động vật đều cho thấy ảnh hưởng tiêu cực của sóng wifi đến tinh trùng.

Tác động xấu đến sinh sản

Theo kết quả của một nghiên cứu trên động vật cho rằng việc tiếp xúc với một tần số nhất định của các thiết bị không dây có thể cản trở trứng thụ tinh (hình thành phôi thai). 

Trong nghiên cứu, những con chuột tiếp xúc với sóng wifi 2 tiếng liên tục trong 45 ngày đã tăng đáng kể tình trạng mất cân bằng oxy hóa. Các thiệt hại cho tế bào đồng thời tác động vào cấu trúc DNA đã làm suy giảm khả nặng thụ thai.

Viện Karolinska tại Thụy Điển cảnh báo:

 - Phụ nữ mang thai được khuyến cáo tránh sử dụng các thiết bị không dây và tự tách mình ra khỏi những người dùng mạng wifi khác.

- Hiện tại Mỹ và Canada đang áp dụng tiêu chuẩn cho tần số vô tuyến điện và bức xạ sóng ngắn từ công nghệ không dây là hoàn toàn không đủ. Các tiêu chuẩn này cũng không xem xét đến mức độ an toàn với sự phát triển của thai nhi.

Góp phần vào tình trạng mất ngủ

Đã có khi nào bạn cảm thấy tỉnh táo sau khi sử dụng wifi hay cố gắng mãi cũng không có được một đêm thật ngon giấc?. Theo một nghiên cứu vào năm 2007 cho thấy tần số thấp từ sóng điện thoại di động gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. 

Những người tiếp xúc với bức xạ điện từ trong một thời gian dài có thể mất ngủ và thay đổi mô hình sóng não.

Sóng wifi có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn

Các chuyên gia cho rằng ngủ gần một chiếc điện thoại trong một ngôi nhà có sử dụng wifi hoặc sống trong một căn hộ có nhiều tín hiệu wifi có thể gây ra chứng mất ngủ mạn tính. Đối với nhiều người, việc thiếu ngủ còn là khởi đầu cho những vấn đề nghiêm trọng khác như sự phát triền của bệnh trầm cảm và tăng huyết áp.

Nguy hại cho sự phát triển của trẻ nhỏ

Tiếp xúc với tần số vô tuyến bức xạ phi nhiệt từ wifi và điện thoại di động có thể làm gián đoạn sự phát triển của tế bào, đặc biệt là với thai nhi. 

Theo một nghiên cứu trên động vật năm 2004 cho thấy những động vật thường xuyên tiếp xúc với sóng wifi có hiện tượng trì hoãn sự phát triển của thận. 

"Sóng wifi có thể làm gián đoạn sự tổng hợp protein rõ rệt nhất ở các mô sinh trưởng của trẻ em và thanh thiếu niên", kết quả nghiên cứu năm 2009 của các nhà khoa học đến từ Austria cho thấy.

Ngăn cản sự tăng trưởng

Một nhóm nghiên cứu sinh Đan Mạch có hiện tượng mất tập trung sau khi ngủ cùng điện thoại di động. Họ đã thực hiện một thí nghiệm trên vườn cải xoong để kiểm tra tác động của các bộ định tuyến wifi không dây. 

Một luống cây cải xoong được trồng trong một phòng không có sóng bức xạ wifi và một luống khác được trồng cạnh hai thiết bị định tuyến có phát hành một lượng bức xạ tương đương với một điện thoại di động. Kết quả cho thấy những loài thực vật trồng gần với bức xạ nhất không có sự tăng trưởng.

Giảm hoạt động não bộ

Cũng tương tự như trường hợp trên ở Đan Mạch, các nhà khoa học đã bắt đầu nghiên cứu các tác động của bức xạ đến chức năng não.

Nghiên cứu sử dụng công nghệ quét não MRI trong năm 2013 đã cho thấy những người tiếp xúc với bức xạ 4G bị suy giảm hoạt động của não bộ.

Tăng nhịp tim

Các nhà khoa học cho rằng những người sống trong môi trường có nhiều sóng wifi hoặc 3G, sóng điện thoại di động đều sẽ trải qua một phản ứng vật lý cho các tần số điện từ. Chính xác các phản ứng ở đây tương tự như nhịp tim của một người đang gặp căng thẳng.

Ung thư

Điều này thực sự là một vấn đề gây nên nhiều tranh cãi. Chúng ta không thể phủ nhận một số mô hình nghiên cứu trên động vật cho thấy việc tiếp xúc với bức xạ điện từ làm tăng nguy cơ phát triển khối u

Tuy nhiên, các nghiên cứu trên con người là rất hiếm. Trong đó phải kể đến một trường hợp liên quan tới một người phụ nữ trẻ 21 tuổi đã phát triển chứng bệnh ung thư vú ngay tại chính vùng ngực, nơi mà cô thường xuyên để điện thoại trong túi áo.

Tiểu Bắc H+ (Theo Global Healing Center)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp