Video: Vứt ngay dép tông nếu không muốn mắc bệnh!

Tác hại của việc thường xuyên đi dép tông, dép xỏ ngón

7 thời điểm không được đi dép tông

Tha hồ rước bệnh vì thích đi loại dép nhỏ xinh này

TP HCM: Nhiều người sưng, ngứa chân khi đi dép Trung Quốc

Video: Cơ thể sẽ như thế nào khi bạn chạy quá nhiều?

Dép tông thực sự gây hại cho sức khỏe vì nó quá phẳng và siêu mỏng. Chỉ có những dây quai nhỏ giữ chân của bạn vào đế dép. Vì thế ngón chân của bạn sẽ phải ghì xuống để bám chắc vào dép hơn. Điều này có thể gây ra nhiều kiểu đau khác nhau, đặc biệt là khi bạn có sở thích đi loại dép này. Chúng chỉ thực sự thích hợp để đi quanh hồ bơi và bãi biển, hoặc chỉ để đi trong chốc lát chứ không nên dùng nó để đi dạo hàng ngày.

Bạn có thể sẽ bị viêm gân chân, một chứng bệnh rất phổ biến. Bạn sẽ bị viêm gân lòng bàn chân. Có một dây chằng gọi là gân lòng bàn chân và nó chạy dọc theo bàn chân của bạn. Nếu thường ghì ngón chân xuống, bạn sẽ bị đau bàn chân và gót chân.

Dép tông còn gây ra nhiều vấn đề khác nữa vì ngón chân của bạn liên tục phải ghì xuống. Ngoài viêm dây chằng, bạn còn có thể bị bong gân mắt cá chân vì không có sự ổn định khi đi kiểu dép này. Biến dạng ngón chân là sự sai lệch vị trí của các khớp ngón chân. Một khối xương lồi lên như một khối u màu đỏ nằm ở ngay cạnh khớp ngón chân cái. Tình trạng này sẽ gây ra rất nhiều vấn đề như không thể đi giày, đau khi đi bộ và các rắc rối khác như chai chân và các vấn đề tương tự.

Tin vui là vẫn có 1 số loại dép tông tốt cho chân. Hãy tìm loại dép tông có đế và quai dày hơn, ôm bàn chân hơn và bạn nên tìm đến những thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo an toàn.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp